SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Diono thu hồi hơn 500.000 ghế ô tô cho trẻ em vì nguy cơ tổn thương ngực khi tai nạn

11:00, 15/10/2017
(SHTT) - Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc Diono thu hồi số lượng lớn ghế đồ chơi trẻ em là do chúng không thể bảo vệ trẻ em trong trường hợp bị tai nạn.

Sẽ có đến 519.052 ghế an toàn cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi tự nguyện này, bao gồm các mẫu sau: Radian R100, Radian R120, Radian RXT, Olympia, Pacifica và Rainier.

Báo cáo của Consumer Reports cho biết, nếu ghế được lắp đặt chỉ với dây đai vòng qua thắt lưng mà không cần sử dụng dây an toàn phía trên, trẻ em trên 65 pounds cũng có nguy cơ bị tổn thương ngực khi tai nạn. Vấn đề này đã được phát hiện trong thử nghiệm của công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo về thương tích.

Diono

Diono thu hồi hơn 500.000 ghế ô tô cho trẻ em vì nguy cơ tổn thương ngực khi tai nạn 

Trên trang web của Dino có một thông báo cho biết:"Do các kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cũng như những thử nghiệm sản phẩm liên tục, chúng tôi đã xác định rằng nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi được lắp đặt phía trước trong xe có dây đai vòng qua thắt lưng (loại 1) chỉ khi không có dây buộc trên, nó sẽ không tuân thủ kỹ thuật. Nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi của chúng tôi đang được sử dụng với một dây đai an toàn thắt lưng và vai (loại 2) hoặc với hệ thống SuperLATCH của chúng tôi, hoặc dây buộc trên, nó sẽ không bị ảnh hưởng."

Việc thu hồi này dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 11. Diono sẽ thông báo cho chủ sở hữu và sẽ cung cấp một bộ dụng cụ sửa chữa miễn phí với các hướng dẫn sau đây: Hướng dẫn sử dụng cập nhật, bảng hấp thụ năng lượng và một cái kẹp ngực mới. 

Trước đó, công ty chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em Toys R Us cũng đã đưa ra thông báo mới nhất về việc thu hồi số lượng lớn bóng Wiggle dành cho trẻ sơ sinh. 

Cụ thể, với sản phẩm bóng Wiggle dành cho trẻ sơ sinh, Toys R Us đã nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng về việc chiếc núm cao su trên bóng bị rơi ra ngoài.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh cho biết đã có 4 trường hợp sản phẩm được tìm thấy trong miệng trẻ em, điều này rất nguy hiểm và nó có thể gây nghẹt thở cho các bé sơ sinh. Ngay khi nhận được những phản ánh tiêu cực, Toys R Us đã tiến hành thu hồi sản phẩm này với số lượng 30.000 đồ chơi tại Mỹ và khoảng 3000 chiếc tại Canada cùng một số lượng không nhỏ tại các cửa hàng Anh.

thu-hoi-do-choi-tre-so-sinh-cua-toys-r-us-0912 (1)

 Thu hồi đồ chơi trẻ sơ sinh của Toys R Us do nguy cơ gây nghẹt thở 

Trả lời về vấn đề này, đại diện của Toys R Us cho hay bóng Wiggle là một mặt hàng toàn cầu nên công ty phải tiến hành thu hồi sản phẩm này ở nhiều nước. Đồng thời hãng cũng yêu cầu khách hàng đã mua sản phẩm này phải trả lại cho Toys R Us để được hoàn trả lại tiền.

Được biết bóng Wiggle hay còn gọi là bóng Giggle là sản phẩm được thiết kế với những núm cao su nhiều màu xung quanh bề mặt để trẻ có thể dễ dàng cầm, nắm.

Các quả bóng có thể lắc lư, rung và phát ra ba giai điệu âm nhạc khác nhau. Nó được thiết kế với một công tắc bật / tắt và cần 3 pin AA để hoạt động.

Trong một thông báo được đăng trên trang web, Toys R Us cho biết những quả bóng này có mô hình số 5F6342E và tên thương hiệu Toys "R" Us in trên sản phẩm.

Ngọc Lan (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.