SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Điều ít biết về người giúp việc bạo hành bé 1 tháng tuổi

07:03, 25/11/2017
(SHTT) - Sau khi sự việc bạo hành bé 1 tháng tuổi xảy ra, gia đình người giúp việc đã tới gia đình nạn nhân xin lỗi cũng như hỏi thăm sức khỏe cháu nhỏ. Chồng người giúp việc cũng cho biết vợ chồng ông không có mâu thuẫn gì nhưng vợ ông là người nóng tính.

Liên quan đến vụ việc cháu B.N (hơn 1 tháng tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) bị người giúp việc bạo hành gây xôn xao dư luận những ngày qua thì mới đây, mẹ cháu bé là chị N.P cho biết, gia đình người giúp việc bao gồm chồng, con trai và con dâu đã tới nhà chị xin lỗi cũng như hỏi thăm sức khỏe cháu nhỏ. Mặc dù vậy, gia đình chị P vẫn kiên quyết để mọi việc cho cơ quan công an giải quyết.

Về phía người giúp việc là bà Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, HKTT tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, Ý Yên, Nam Định) thì người phụ nữ này đã bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ hành vi đáng lên án trên.

Người giúp việc bạo hành bé 1 tháng tuổi khai gì?

Theo khai nhận ban đầu, bà Hàn được một gia đình ở ở phường Quang Trung (TP Phủ Lý) thuê làm giúp việc gần 2 tháng trước. Từ ngày 20 đến 22/11, bà đã 3 lần đánh bé gái mới sinh là con của chủ nhà.

“Cháu khóc, tôi dỗ không được. Trong công việc bức xúc nên tôi lấy tay vả vào đầu cháu ”, người phụ nữ 58 tuổi kể và cho biết việc hành hạ bé gái được thực hiện khi mẹ cháu bé ra ngoài.

dieu it biet ve nguoi giup viec bao hanh be 1 thang tuoi

 Bà Hàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn

Việc tung bé gái lên cao rồi dùng tay đón được bà Hán thực hiện chiều 22/11 - ít phút trước khi mẹ cháu bé phát hiện sự việc qua camera.

Nữ giúp việc cho biết bé gái hay khóc khiến bà không làm được việc nhà. Bà Hàn thừa nhận "đầu óc không bình tĩnh nên có đánh cháu”.

Điều ít biết về người giúp việc bạo hành bé 1 tháng tuổi

Chia sẻ về sự việc trên, chồng bà Hàn là ông Minh cho biết thường ngày ở nhà vợ ông rất nóng tính tuy nhiên trước khi sự việc xảy ra, vợ chồng ông không hề có mâu thuẫn gì. Những người dân sinh sống gần nhà bà Hàn cũng cho biết người phụ nữ này là người bình thường, chưa hề gây ra vụ tai tiếng gì vì vậy hàng xóm rất bất ngờ khi xảy ra vụ việc trên.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet, trước khi làm giúp việc cho gia đình chị P, bà Hàn đã từng giúp việc cho gia đình bà L T N (phường Quang Trung, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Bà N cho biết bà Hàn giúp việc cho gia đình mình khoảng gần 1 năm: “Cách đây vài năm, bà Hàn là giúp việc cho gia đình tôi thông qua sự giới thiệu của một người họ hàng. Khi đó, nhà tôi cũng có cháu nội mới sinh. Tuy nhiên việc trông cháu do tôi đảm nhiệm. Bà Hàn chỉ phụ giúp những công việc khác như đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa”.

“Thời gian làm cho nhà tôi, bà Hàn làm khá tốt, chúng tôi không có gì phải phàn nàn. Sau khi bà ấy làm được gần 1 năm, cháu nội của tôi đến tuổi gửi trẻ nên chúng tôi cho bà Hàn nghỉ. Quá trình làm việc, giữa bà Hàn và gia đình không có khúc mắc, mâu thuẫn gì”, bà L.T.N nói tiếp.

dieu it biet ve nguoi giup viec bao hanh be 1 thang tuoi b

 

Vẫn theo lời bà N., trong thời gian làm giúp việc tại gia đình, người giúp việc tên Hàn không bao giờ đòi hỏi thêm chuyện tiền nong.

“Trong thời gian làm ở gia đình tôi, bà Hàn chưa từng để xảy ra vụ việc gì. Mỗi lần bà ấy về quê, tôi đều biếu khoảng 100 nghìn đồng tiền xe đi lại nhưng lần nào bà Hàn cũng chỉ lấy 60 nghìn (giá tiền xe về quê từ Hà Nam về Nam Định).

Ngoài ra, bà ấy không lấy gì thêm. Khi phụ tôi việc trông cháu, tôi thấy bà ấy cũng tỏ ra quý trẻ con”, bà N. chia sẻ.

Theo bà N., khi nghỉ việc ở gia đình bà, bà Hàn đi làm ở nơi khác, sau đó 2 năm mới quay trở lại phường Quang Trung để giúp việc cho gia đình chị T.N.P, mẹ của bé gái bị bạo hành.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…