SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điện thoại gập của Samsung đã chính thức ra mắt thị trường

10:43, 08/11/2018
(SHTT) - Ngày 7/11 tại San Francisco, Mỹ, đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại gập đang được giới công nghệ thông tin mong chờ.

Có thể nói, trong tình trạng doanh số đang theo hướng sụt giảm hiện nay, việc đưa ra con át chủ bài là chiếc điện thoại màn hình gập độc đáo có thể sẽ giúp tình hình của Samsung diễn biến theo hướng tích cực hơn trong những ngày ít ỏi còn lại của năm kinh tế 2018. 

Tại sự kiện, Justin Denison, phó chủ tịch phụ trách chiến lược và tiếp thị sản phẩm di động của Samsung Electronics America, đã trình chiếu một mẫu thử nghiệm với màn hình mà ông nói có kích thước 7,3 inch.

IMG_8623

 

Với kích thước tương đương tablet, màn hình chính cho phép chạy đồng thời 3 ứng dụng, sử dụng chế độ được Samsung gọi là Multi Active Window. Điều này cho phép thiết bị màn hình gập này có khả năng đa nhiệm tốt hơn, ngay cả khi so với các thiết bị có màn hình lớn.

Màn hình của chiếc điện thoại mẫu này có thể gấp đôi lại được để thành một chiếc điện thoại tạo cho người xem có cảm giác như hai chiếc điện thoại xếp chồng lên nhau.

screenshot-27-1541623282809789804284

 

Tuy nhiên, tại sự kiện đêm qua, Samsung chỉ trình diễn mẫu điện thoại trên sân khấu và không để giới truyền thông tiếp cận trực tiếp sản phẩm, do vậy, những thông số kỹ thuật và chi tiết hơn của mẫu điện thoại này vẫn còn là một ẩn số.

Samsung cho biết trong những tháng tới, hãng sẽ tập trung sản xuất và cho ra mắt các mẫu điện thoại màn hình gập để phục vụ cho thị trường.

Mẫu điện thoại gập màn hình hứa hẹn mở ra một hướng phát triển mới cho các dòng sản phẩm điện tử di động mới, như một chiếc máy tính bảng nhỏ với màn hình có thể gấp lại để thành một thiết bị có kích thước bỏ túi.

Samsung không phải hãng duy nhất đang nghiên cứu thiết bị màn hình gập. Huawei cũng cho biết họ dự định phát hành một thiết bị màn hình gập vào năm tới. Lenovo và Xiaomi cũng đã bắt đầu tiết lộ các nguyên mẫu của riêng mình. Đối thủ đồng hương của Samsung, LG cũng đang nghiên cứu các màn hình OLED dẻo và TV có thể cuộn lại trong một cái hộp.

Microsoft thậm chí còn nghiên cứu một thiết bị nhiều màn hình, dường như một phiên bản hiện đại của thiết bị concept Courier trước đây. Giám đốc bộ phận Surface của Microsoft, Panos Panay trước đây từng tiết lộ rằng, một thiết bị Surface có thể bỏ gọn vào túi là "hoàn toàn trong tầm tay."

Lâm An (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.