SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ xả súng ở Las Vegas: Sát thủ tập dượt ở sa mạc trước khi ra tay

11:40, 09/10/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ xả súng ở Las Vegas, sát thủ đã đi dọc theo một con đường chỉ dẫn đến khu vực mà người dân địa phương ở đây dùng để tập bắn súng. Do đó, cảnh sát cho rằng, hắn đã tập dượt xả súng ở sa mạc trước khi ra tay.
nghi-1506988153058

Nghi phạm xả súng Stephen Paddock (Ảnh: Boston)  

Thời báo phố Wall ngày 8/10 dẫn lời một quan chức lập pháp của Mỹ cho biết, các dữ liệu camera giám sát cho thấy, hai ngày trước khi xảy ra vụ xả súng, Paddock đã lái xe khoảng 90 phút từ khách sạn ở Las Vegas đến một sa mạc ở bang Nevada. Sa mạc này nằm ở ngoại ô Mesquite, nơi hắn đang sinh sống cùng với bạn gái.

Hắn đi dọc theo một con đường chỉ dẫn đến khu vực mà người dân địa phương ở đây dùng để tập bắn súng. Do đó, cảnh sát cho rằng, hắn đã tập dượt xả súng ở sa mạc trước khi ra tay.

Từ phòng khách sạn trên tầng 32 của Khu nghỉ dưỡng và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas, Stephen Paddock có thể nhìn xuống đám đông hơn 20.000 người đang tận hưởng những màn trình diễn cuối cùng của lễ hội âm nhạc.

Tối 1/10, hung thủ đã dội mưa đạn xuống đám đông khán giả, giết chết ít nhất 59 người và làm 527 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ.

Thoạt nhìn, xả súng trong khu đô thị xuống đám đông cách xa gần 500 m, tương đương vài sân bóng bầu dục, có vẻ là một việc khó. Tuy nhiên, theo New York Times, với sự chuẩn bị kỹ càng, vụ tàn sát hàng loạt của Paddock đã trở thành hiện thực.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây các nhà điều tra đã phát hiện một mẩu giấy với những phép tính khoảng cách và đường đạn từ cửa sổ phòng khách sạn của tay súng Stephen Paddock tới đám đông dự lễ hội âm nhạc.

Ngoài mẩu giấy, cảnh sát đã tìm thấy 23 vũ khí, đạn dược trong phòng của Paddock. 

Tại cuộc họp báo mới nhất, Phó cảnh sát trưởng Kevin C. McMahill thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas công bố thêm nhiều chi tiết về thảm kịch:

- Một bảo vệ của khách sạn Mandalay Bay – mà các nhà chức trách tin đã thu hút sự chú ý của Paddock hướng ra hành lang bên ngoài phòng khách sạn của ông ta - thực chất tới tầng 32 để kiểm tra chuông báo động do một cánh cửa mở gần phòng của Paddock.

Người bảo vệ này, tên là Jesus Campos, đã bị bắn vào chân trong khi đang kiểm tra chuông báo động. Theo báo cáo của cảnh sát, Paddock không bắn vào đám đông bên dưới sau đó.

Chuông báo động nhiều khả năng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Cửa bị hở một lúc và Paddock không có chìa khóa vào phòng này. McMahill cho biết, hoặc cửa này để mở hoặc đóng không chặt.

- Các nhà điều tra vụ việc không tìm thấy mối liên hệ nào giữa tay súng với khủng bố hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.