SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong

07:06, 05/01/2018
(SHTT) - Theo đó, gia đình ông Lâm đã tổ chức tang lễ cho ông tại tư gia theo đúng nghi thức của địa phương. Sáng 5/1, thi thể ông Lâm sẽ được chuyển từ Bạch Mai về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Theo ghi nhận của PV Trí Thức Trẻ vào trưa và chiều 4/1, người dân và nhiều đoàn từ khắp nơi đã về gửi lời chia buồn với gia đình ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai tại thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương.

Ngoài ra, các cán bộ công an huyện, xã cũng được huy động để đảm bảo an toàn giao thông ở khu vực đầu đường lớn dẫn vào nhà ông Lâm.

Chia sẻ với PV về sự ra đi đột ngột của ông Lâm, một số hàng xóm gần nhà ông Lâm cho biết: "Là chủ tịch nhưng chú ấy sống điềm đạm lắm, mỗi khi khu xóm có việc gì lớn chú ấy cũng ra giúp đỡ mọi người. Khi nghe tin dữ vào tối qua mà tôi không dám tin, ai cũng đau xót".

ong lam

Lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông cho các đoàn, người dân vào viếng ông Lâm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trong buổi sáng nay, gia đình đã tổ chức lễ tang cho ông Lâm và đến sáng mai sẽ tiến hành lễ an táng.

Một cán bộ công an xã Nghĩa Hương (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đã bàn giao thi thể của ông Lâm cho gia đình để làm tang lễ. Tuy nhiên, sau khi bàn giao, hiện thi thể của ông Lâm vẫn được gia đình gửi tại nhà lạnh của Bệnh viện Bạch Mai.

Trong sáng nay, gia đình ông Lâm vẫn tổ chức tang lễ tại tư gia theo đúng nghi thức của địa phương. Sáng mai, thi thể ông Lâm sẽ được chuyển từ Bạch Mai về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Báo Đời Sống Pháp Luật đưa tin, liên quan vụ thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được tìm thấy tại nhà riêng ở ngõ 279 phố Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh L. - chủ căn nhà liền kề với căn nhà phát hiện thi thể ông Lâm cho biết, ngôi nhà trên chỉ mới sáng điện được khoảng 10 ngày nay.

Anh L. cho biết thêm, gia đình anh đi chợ từ sáng đến tối nên cũng ít khi để ý đến các nhà bên cạnh. Buổi tối cách đây khoảng 5 ngày, vợ anh bảo nghe thấy bên nhà có tiếng rên. Lúc đó, gia đình anh cho rằng có thể do nhà bên có ông, bà già đau ốm đến ở. Khoảng gần 14h chiều ngày 03/1, công an khu vực gọi điện thoại cho anh nhờ mở cửa nhà rồi phá cửa kính tầng trên sang nhà bên cạnh để khám nghiêm hiện trường. Lúc này, gia đình anh mới biết là có xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

Theo người dân trong ngõ, căn nhà nơi phát hiện thi thể ông Lâm mới xây được khoảng 2 năm và được mua đi bán lại. Chủ nhà mới cũng mới dọn về đây được khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, rất ít khi chủ xuất hiện tại đây.

Theo đó, 21h ngày 25/12, ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964), nơi ĐKNKTT tại xã Nghĩa Hưng, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội; Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai điều khiển ôtô Camry rời trụ sở UBND huyện Quốc Oai rồi đến gửi xe tại bãi trông giữ số 113 đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy). Chủ tịch huyện Quốc Oai được cho là đã đi bộ sang ngõ 115 Trần Duy Hưng rồi di chuyển (chưa rõ phương tiện) về khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai.

6h35 ngày 26/12/2017, ông Lâm gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Từ đó, vị Chủ tịch huyện mất liên lạc. Gia đình ông Lâm trình báo công an. Huyện cũng báo cáo lên thành phố.

Theo ông Đỗ Lai Luật – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai trao đổi với báo chí, “buổi sáng 26/12, anh Lâm có gọi điện thoại cho con trai gần thời điểm xin nghỉ họp và nói một câu không rõ ràng lắm. Còn theo báo cáo của công an, thì anh đấy có nói với con trai câu cuối cùng là “bố đang gặp rắc rối”, ông Luật thông tin.

Cũng trong ngày 26/12, xuất hiện sóng điện thoại của số điện thoại ông Lâm sử dụng lần cuối cùng ở khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, trong sáng 26/12/2017. Tuy nhiên, Cơ quan công an đã lần từng ngõ, gõ từng nhà, nhưng chưa có dấu hiệu khả quan.

Ngày 29/12/2017, CQĐT Công an TP Hà Nội đã có Thông báo truy tìm số 01/TB-PC45 (Đ9), về việc truy tìm ông Nguyễn Hồng Lâm.

Chiều 3/1, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể của Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm.

Địa điểm phát hiện thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm là căn nhà 4 tầng trong ngõ 279 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Hiện trường bị phong tỏa nhiều giờ.

Nạn nhân đã tử vong nhiều ngày. Công an phải phá cửa để vào bên trong. Sau nhiều giờ khám nhiệm, gần 18h ngày 3/1, thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo người dân xung quanh, thi thể được phát hiện trong tư thế treo cổ ở tầng 1 ngôi nhà. Đây là ngôi nhà mới đổi chủ, bình thường nhà đóng cửa, rất ít người ra vào.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...