SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

07:28, 13/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai, đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo bệnh viện cho dừng công tác chuyên môn, viết tờ trình và kiểm điểm trách nhiệm.

 VnExpress đưa tin, tại cuộc họp báo chiều 12/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thừa nhận có sai sót chuyên môn trong việc nữ hộ sinh Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho bà bầu Lương Thị Tưởng, dẫn đến thai nhi 6 tuần tuổi không thể giữ được. 

Ông Đức cho biết, theo quy trình, người bệnh nhập viện sẽ được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra y lệnh; sau đó có bộ phận nhân viên y tế đến khoa Dược nhận thuốc và chuyển về văn phòng các khoa. 

Tiếp theo, điều dưỡng phòng bệnh sẽ đến văn phòng khoa nhận thuốc và tiến hành kiểm tra lần cuối gồm kiểm tra tên tuổi bệnh nhân, tên thuốc, liều lượng và đường đưa thuốc vào cơ thể. Việc kiểm tra nhân thân và chỉ định thuốc được nhân viên y tế thực hiện trước khi cấp thuốc cho bệnh nhân.

"Thế nhưng, với trường hợp sản phụ Lương Thị Tưởng, nữ hộ sinh đã không thực hiện đúng quy trình nói trên mà trực tiếp đến tủ thuốc cấp cứu của khoa lấy thuốc dựa theo sổ viết tay của mình, dẫn đến nhầm lẫn tên thuốc và tên bệnh nhân", Giám đốc Sở Y tế nói.

Theo Pháp Luật TP.HCM, đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở đã chỉ đạo bệnh viện cho dừng công tác chuyên môn, viết tờ trình và kiểm điểm trách nhiệm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BV Sản-Nhi Quảng Ngãi cũng đã xin lỗi gia đình sản phụ nói trên. Đồng thời BV sẽ có báo gấp sự việc đến Sở Y tế để có hướng xử lý tiếp theo.

“Sau khi nhận báo cáo về sự việc, Sở sẽ tiến hành xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với phía bệnh viện” - ông Đức thông tin.

ll

Sản phụ Tưởng - người bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, báo Người Lao Động đưa tin, ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã có đơn gửi nhiều cơ quan phản ánh bức xúc vì bị các y, bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc khiến vợ anh bị hỏng thai nhi 6 tuần tuổi.

Theo lời anh Trung, trưa 10/1, sau khi đi làm về, vợ anh Trung – chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi) có dấu hiệu động thai nên đến bác sĩ tư để khám. Sau đó, bác sĩ yêu cầu nhập viện. Đến chiều cùng ngày, anh Trung đưa vợ đến nhập viện tại Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi. Sau khi được các y bác sĩ thăm khám, chẩn đoán thai nhi được 6 tuần tuổi và cho thuốc uống giữ thai thì vợ anh bình thường, không còn bị đau nữa.

Đến khoảng 9 giờ sáng 11/1, trong lúc đang nằm điều trị tại bệnh viện, vợ anh được một nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến hỏi tên và cấp cho một vĩ thuốc yêu cầu phải đặt vào tử cung. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng hơn 1 giờ sau, vợ anh Trung liên tục bị đau nhói ở vùng bụng. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Trung đem vĩ thuốc nữ hộ sinh cấp cho vợ hỏi nhiều người và họ khẳng định thuốc đó là dùng để phá thai chứ không phải dưỡng thai.

"Lúc đó tôi mới tóa hỏa chạy lên báo với bác sĩ trực. Sau đó họ đưa vợ tôi đi xúc thuốc cứu thai nhi. Thế nhưng đến sáng nay (12/1), bệnh viện thông báo với tôi là thai nhi đã bị hỏng, không cứu được nữa ! Vợ chồng tôi có đứa con đầu đã 4 tuổi, mấy năm liền mới có được tin vui có đứa nữa. Bây giờ chỉ vì sự tắc trách của y bác sĩ bệnh viện, con tôi không giữ được. Tại sao lại có chuyện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai như thế" - anh Trung bức xúc.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...