SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh những tiện ích công nghệ "làm mưa làm gió" năm 2018

17:16, 29/12/2018
(SHTT) - Hàng năm, các công ty lớn trên thế giới lại cho ra mắt những phát minh công nghệ mới nhằm phục vụ tốt nhất cho cuộc sống hiện đại. Cùng điểm danh các thiết bị gây bão cho làn sóng công nghệ năm nay.

Lò vi sóng đảo ngược

1

 

Trải qua cuộc cách mạng công nghệ, lò vi sóng được sáng chế ra với mục đích để hâm nóng thức ăn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà không cần dùng đến bếp ga hay xoong, chảo. Thế nhưng khi bạn cần thứ gì đó đông lạnh nhanh chóng thì sao? Đến với Frigondas, công nghệ nhà bếp tuyệt vời này có thể làm lạnh thực phẩm và đồ uống chỉ trong vài phút.

Điện thoại thông minh RED màn hình ba chiều

2

 

Năm 2017, công ty sản xuất máy quay phim RED tuyên bố họ đang tạo ra một chiếc điện thoại thông minh có "màn hình ba chiều". Người tiêu dùng không tin rằng phía sản xuất sẽ thành công cho đến tháng 9 năm 2017.

Chiếc điện thoại này mang đến cho người sử dụng trải nghiệm xem 3D trên màn hình, chiếu những thứ như tòa nhà và cảnh quan một cách chân thực và sống động nhất. Về cơ bản, bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan ảo qua màn hình điện thoại, nhìn xung quanh, phía trên, phía sau, thậm chí là một ngõ, ngách nhỏ nào đó. Điện thoại thông minh RED hiện đang có sẵn để đặt hàng trước, với mức giá khá đắt là $ 1,195.

Vòng tay theo dõi nồng độ cồn

4

 

Không ai nên lái xe say rượu. Tuy nhiên, thật khó để nhận ra bạn đã say chưa nếu không kiểm tra nồng độ cồn trong máu. Một giải pháp độc đáo và tinh tế cho vấn đề này đó là đeo một chiếc vòng vao cổ tay để phân tích mức BAC của bạn.

Các nhà sản xuất Proof cho biết vòng đeo tay được thiết lập để bắt đầu tăng công suất sản xuất vào cuối năm 2017.

Máy GPS nhỏ bé giúp bạn không bị mất đồ
5

 

Thiết bị Nutale GPS được coi là một trong những thiết bị theo dõi nhỏ gọn và chính xác nhất trên thế giới. Thiết bị này tương thích với cả hai hệ điều hành Android và iOS để giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi thời gian cũng như  vị trí của thiết bị.

Tuổi thọ pin kéo dài 30 ngày và bộ nhớ hoạt động tối đa bốn tuần khiến người người sử dụng có thể yên tâm về thời gian.

Loa thông minh Homepod của Apple
6

 

Loa thông minh điều khiển bằng giọng nói là thiết bị đầu tiên được tích hợp hoàn toàn giữa Siri và Apple Music. Bản thân phần cứng loa rất tiên tiến và sử dụng các cảm biến đặc biệt để trực quan hóa căn phòng và tự điều chỉnh cài đặt để phát âm thanh phù hợp nhất có thể.

 Không chỉ là một thiệt bị âm nhạc thông minh, Homepod còn được thiết kế để trở thành một trợ lý nhân tạo có thể trả lời các câu hỏi, lên lịch và điều khiển các thiết bị khác trong nhà bạn.

Máy Flow phát hiện độ ô nhiễm

7

 

Khói bụi và ô nhiễm là một vấn đề không còn xa lạ đối với những người sống ở các thành phố lớn. Thiết bị cầm tay này được gọi là Flow với thiết kế nhỏ gọn, nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Cảm biến mạnh mẽ giám sát chất lượng không khí và Flow sẽ cho người dùng biết ngay lập tức.

Kết hợp với điện thoại của bạn, thiết bị có thể cho bạn thấy tuyến đường nào có không khí trong lành nhất và những gì bạn nên tránh. Thiết bị được dự kiến xuất xưởng vào khoảng trước tháng 6 năm 2018.

Kindle Paperwhite không thấm nước

8

 

Người dùng không phải lo lắng về việc vô tình làm rơi Avid Kindle của họ vào bồn tắm nữa bởi Amazon sẽ phát hành Paperwhite 2018 mới, bao gồm màn hình 300 pixel, đèn nền sáng hơn 10% và thân máy chống nước. Kindle cao cấp nhất có giá $ 249,99 và đi kèm với 32 GB dung lượng giúp người sử dụng không phải lo lắng về khả năng lưu trữ dữ liệu.

Duyên Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.