SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh những robot mang hình dáng con người

20:21, 10/10/2018
(SHTT) - Với tham vọng tạo sự hòa nhập giữa conn gười và máy móc, đã có rất nhiều robot mang hình dáng tương tự và cách thức sinh hoạt như con người được ra đời.

Robot giao tiếp ChihiraAico

Robot hình dáng người ChihiraAico, một sản phẩm của hãng Toshiba, có khả năng giao tiếp tự nhiên và thể hiện cảm xúc, mà không quá phụ thuộc vào những gì đã được lập trình trước. Với 43 bộ phận chuyển động trên mặt, thân, vai và cánh tay, ChihiraAico có thể tạo ra những chuyển động linh hoạt. Nó có thể cười, khóc và thể hiện nhiều trạng thái khác nhau.

Toshiba hy vọng trong tương lai ChihiraAico có thể thay thế con người để làm nhiều công việc khác nhau như nhân viên bán hàng, tư vấn, lễ tân, chăm sóc người già hay hoạt náo viên.

Robot Kodomoroid và Otonaroid

Kodomoroid, giống một cô gái, ngồi đọc bản tin, có thể cử động bàn tay, nghiêng đầu, mấp máy đôi môi hồng, nhíu mày, nháy mắt. Được kiểm soát bằng thiết bị điều khiển từ xa, Kodomoroid đọc bản tin không hề vấp váp với giọng điệu lém lỉnh, uốn lưỡi một cách phức tạp và có thể phát âm cả giọng nam và nữ.

Bên cạnh Kodomoroid là robot giới thiệu chương trình Otonaroid trong hình dáng một phụ nữ. Cả hai có kích thước bằng người thật, có da làm bằng silicon và cơ nhân tạo cùng hoạt động khớp với bạn diễn trong phần trình diễn do robot Telenoid thiết kế và điều khiển.

Robot Sophia

Sophia là một robot hình dạng giống con người được phát triển bởi công ty Hanson Robotics ở Hồng Kông. Sophia lần đầu tiên được xuất hiện tại công chúng vào năm 2015, được thiết kế cử động giống con người và có trí tuệ thông minh nhân tạo. Mục đích chế tạo Sophia là phát minh ra một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng như bất kỳ con người nào để giúp con người trong các vấn đề cuộc sống thường ngày như để phục vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị, giáo dục và các ứng dụng dịch vụ khách hàng.

Ngày 25 tháng 10 năm 2017, Sophia là Robot đầu tiên được Ả Rập Saudi cấp quyền công dân như con người.

Minh An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.