SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Địa lan rừng ‘khủng’ giá bạc tỷ, đại gia ‘săn’ hàng chơi Tết

16:00, 16/01/2018
(SHTT) - Với ý nghĩa may mắn, xum xuê no đủ... địa lan kiếm Trần Mộng (địa lan Sa Pa) được nhiều đại gia cả bỏ trăm triệu "săn" chơi Tết.

Dịp Tết năm nay, ngoài sự “góp mặt” của nhiều cây cảnh độc lạ, giá từ vài trăm triệu tới hàng chục tỷ. Nhiều đại gia cũng “săn” địa lan rừng về chơi Tết. So với các loại lan thương khác, địa lan kiếm Trần Mộng có giá khá “chát” và cũng thuộc Top được săn đón nhất trên thị trường hiện nay.

Sở dĩ có tên gọi kiếm Trần Mộng là do địa lan Sa Pa giống với loại hoa lan xuất hiện trong giấc mộng chiêm bao của vua Trần Anh Tông.   

lan 2

 Địa lan kiếm Trần Mộng có ý nghĩa may mắn, xum xuê no đủ...nên nhiều đại gia chỉ tới bạc tỷ để mua chơi Tết.

Với ý nghĩa may mắn, xum xuê no đủ…cho nên loài hoa quý này được nhiều đại gia “săn” để chơi Tết. Tuy nhiên, để sở hữu được chậu địa lan rừng Sa Pa “độc”, giới đại gia phải bỏ hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Nhiều chậu đẹp, khách phải đặt trước cả tháng.

Theo tiết lộ của một chủ vựa lan tại Sa Pa, điểm khác biệt của địa lan Sa Pa so với các giống khác là hoa phải gần 3 tháng mới tàn mà không cần bất cứ chất bảo quản nào. Đây là loại hoa rủ chứ không thẳng đứng như địa lan Đà Lạt. Mỗi chùm có nhiều bông, chiều cao có thể lên tới 90 cm. Đặc biệt, địa lan kiếm Trần Mộng có mùi hương rất đặc biệt, thơm ngọt, không hắc như các loại khác. Địa lan Sa Pa chỉ có 4 màu đặc trưng:  vàng chanh, xanh lơ, xanh ngọc và vàng nâu. Trong đó, xanh ngọc là màu khách ưa chuộng nhất.

lan 1

Chậu địa lan rừng giá tơi 120 triệu của một chủ vựa tại Sa Pa.

Do thời tiết thiếu thuận lợi nên dịp Tết Nguyên đán năm nay, chủ vựa này chỉ cũng cung ứng ra thị trường 500 gốc địa lan. Hiện, giá một cành địa lan năm nay từ 400.000 đến 2,4 triệu đồng (tùy số lượng bông và cành dài hay ngắn).

Một đại gia bất động sản tại Hà Nội mới đây cũng chi hơn 1 tỷ để mua 5 chậu địa lan kiếm Trần Mộng. Cả 5 chậu địa lan đều có số lượng từ 78 đến trên 100 cành, mỗi cành hoa dài 1,3m và có giá lên tới 2,2 triệu đồng.

Dịp Tết năm trước, một đại gia ở Thái Bình vì mê đắm vẻ đẹp của địa lan kiếm Trần Mộng cũng chi 200 triệu đồng để mua 4 chậu lan này về trưng Tết (chưa tính tiền chậu và đế).

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.