SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Di dời thành công quả bom dưới chân cầu Long Biên

14:38, 28/11/2017
(SHTT) - Chiều 28/11, các lực lượng chức năng bắt đầu công việc trục vớt quả bom đường kính 60 cm, nằm sâu dưới mực nước sông Hồng 5 m đoạn sát chân cầu Long Biên (Hà Nội).
boom7
Chiều nay (28/11), quả bom được phát hiện dưới sông Hồng, gần trụ P13 cầu Long Biên đã được chuẩn bị cho công tác di dời, xử lý. 
boom6
Vị trí quả bom nằm được đánh dấu bằng một chiếc can nổi trên mặt nước. Xung quanh, nhiều phao được bố trí dọc theo luồng sông để cảnh báo tàu thuyền.
boom5
Thời điểm đầu giờ chiều công tác cấm sông qua khu vực cầu Long Biên (Tp Hà Nội) đã được tiến hành.
boom2
Trao đổi với Phan Quốc Hùng - Trưởng phòng kỹ thuật đường sông cho biết: "13h hôm nay công tác xử lý thanh thải quả bom sẽ bắt đầu được tiến hành. Thời điểm này đã cấm hoàn toàn các phương tiện, bố trí trạm thượng lưu 2 xuồng 1 tàu phối hợp với trạm hạ lưu kiểm soát tàu bè, 12h30 tiến hành cấm luồng không còn các phương tiện lưu thông".
boom1
Tuy nhiên trên cầu các phương tiện được phép đi lại bình thường.
boom10
Khoảng 13h30 lần lượt 2 tàu thuộc Bộ Tư lệnh Công binh tiếp cận vị trí quả bom.
boom11
Công tác xử lý quá bom được tiến hành ở dưới, còn phía trên rất đông người dân hiếu kỳ dừng lại xem lực lượng công binh tiến hành xử lý bom.
boom12
Ở bên bờ sông Hồng lực lượng cảnh sát đường thuỷ phối hợp đảm bảo không cho tàu dân dụng đi qua hiện trường.
IMG_4095
Lực lượng phóng viên tác nghiệp từ vị trí cách xa hàng trăm mét.
IMG_4106
Sau khoảng 30 phút tiến hành trục vớt quả bom đã được di chuyển ra khỏi vị trí, quả bom dài khoảng 2-2,2 m, đường kính 60 cm. Quả bom nằm sâu dưới mặt nước khoảng hơn 5 m. Khi vào bờ, bom sẽ được đưa lên ôtô và chuyển đi nơi khác xử lý. Trong ảnh, một chiếc tàu quân sự đang tiếp cận khu vực có bom.
Ảnh chụp Màn hình 2017-11-28 lúc 14.37.13
Vị trí cầu Long Biên. (Ảnh Google map)
 

'Vật thể lạ' dưới chân cầu Long Biên chính xác là bom

Sáng ngày 6/11, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) để xác minh một vật thể lạ nghi là bom. Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đơn vị này cho biết, đó chính xác là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.  

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.