SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dệt May Việt Nam tăng cường phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ

06:30, 24/03/2018
(SHTT) - Dự án "Tăng cường hiệu quả thực thi và khai thác, phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ đối với Tập đoàn Dệt may Việt Nam" đã chính thức được khởi động để đáp ứng yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới.

Vào sáng ngày 23/3/2018, Lễ khởi động Dự án "Tăng cường hiệu quả thực thi và khai thác, phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) đối với Tập đoàn Dệt may Việt Nam" đã được diễn ra tại Khách sạn Pancific Hà Nội với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan, Lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên, Đại diện văn phòng Chính phủ, Các cơ quan bảo vệ và thực thi quyền SHTT, Đại diện các tổ chức thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

vinatex

 

Tại Lễ khởi động Dự án, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết là đơn vị đầu ngành, Tập đoàn Vinatex và các đơn vị thành viên đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như: Đảm bảo mức độ tăng trưởng, thành công bước đầu liên quan đến nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp.

vinatex 2

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex 

Tuy nhiên bên cạnh những cơ hội, hội nhập kinh tế đưa đến không ít thách thức. Cũng như đã số các doanh nghiệp dệt may, các sản phẩm của Vinatex và các đơn vị thành viên hiện nay đang đứng trước thị trường với nhiều biến động. Tại thị trường trong nước, các doanh nghiệp dệt may phải đối diện thường xuyên với nạn hàng nhái, hàng giả. Tại thị trường nước ngoài, các sản phẩm dệt may Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các hàng rào thương mại với các chính sách bảo hộ hàng nội địa của nhiều quốc gia. Thực tế này yêu cầu Vinatex và các đơn vị thành viên phải có định hướng chiến lược để nâng cao hiệu quả các tài sản trí tuệ. Trong đó xây dựng được những thương hiệu dệt may mạnh, nâng cao và phát triển giá trị của các thương hiệu này và bảo vệ môi trường cạnh tranh lành mạnh được xác định là những vấn đề then chốt.

Vì vậy Dự án "Tăng cường hiệu quả thực thi và khai thác, phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ đối với Tập đoàn Dệt may Việt Nam" do Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ của Chính phủ đã bắt đầu khởi động và triển khai thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu nêu trên.

vinatex 1

 Thứ trưởng Bộ KH & CN Phạm Công Tạc

Mục tiêu cụ thể của dự án là nâng cao nhận thức chung của Tập đoàn Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên về thực thi, xây dựng và phát triển giá trị quyền SHTT; Nâng cao năng lực khai thác và phát triển giá trị quyền SHTT đối với một số nhãn hiệu của một số công ty thành viên thuộc Vinatex. Bên cạnh đó, dự án cũng được triển khai nhằm nâng cao hiệu qủa thực thi quyền SHTT của doanh nghiệp và nhận thức cộng đồng đối với việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng dệt may của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.