SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đến cuối 2017: Cả nước sẽ phải hứng chịu thêm 4 cơn bão và ấp thấp nhiệt đới

06:50, 26/10/2017
(SHTT) - Sẽ còn khoảng 4 cơn bão và áp thấp đổ bộ vào nước ta. Ngoài ra sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống phía Bắc vào đầu tuần tới.
img20171014153411800-05999
Đoạn đê sông Bùi vỡ sáng 12/10 khiến nước tràn về ngập một vùng rộng lớn ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Sau 4 ngày, tới nay nhiều xã vẫn chìm trong biển nước.

Theo thông tin mới nhất PV nhận được từ Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương: Từ cuối tháng 10 đến hết năm 2017 sẽ còn khoảng 4 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông chủ yếu tập trung ở khu vực giữa và nam Biển Đông. Trong số đó có khoảng 2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta và tập trung ở khu vực Trung Bộ, Nam Bộ.

Tính riêng từ đầu tháng 8 đến tháng giữa tháng 10 đã xuất hiện 5 cơn bão và 3 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông. Trong đó đã có 1 cơn bão và 2 áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền nước ta. Khu vực Hà Tĩnh – Quảng Bình chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão vào giữa tháng 8 và áp thấp nhiệt đới vào đâu tháng 10. Quảng Ninh – Hải Phòng cũng chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đầu tháng 9. Bão và áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền mang theo mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại lớn về người và của cho nhân dân miền bắc và miền Trung.

Ngoài ra  trong các tháng cuối năm, do hoạt động của rãnh thấp xích đạo , vùng biển giữa và nam biển Đông, vùng biển phía tây có thể xuất hiện mưa dông mạnh kèm tố lốc và gió giật. Các địa phương cần có phương án để phòng chống các hiện tượng thiên nhiên xảy ra ở mức xấu nhất.

Không khí lạnh sẽ tràn về miền bắc vào cuối tháng 10

Khoảng từ ngày 29-30/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc khiến trời chuyển lạnh cả ngày lẫn đêm. Vùng núi có thể chuyển rét đậm, rét hại.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: mùa đông năm nay rét có thể sẽ đến muộn hơn, rét đậm rét hại sẽ tập trung chủ yếu vào giai đoạn tháng 1 và tháng 2/2018. Nhiều khả năng sẽ xuất hiện các đợt rét đậm rét hại kéo dài từ 7-10 ngày.

Nguyên Quang

 

Dự báo thời tiết ngày 25/10: Hà Nội nắng nhẹ, Nam Bộ mưa dông

Hôm nay (25/10) các tỉnh miền Bắc vẫn có nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất là Hà Nội từ 26 - 29 độ. Nam Bộ xuất hiện mưa dông do ảnh hưởng của rãnh thấp đi qua bán đảo Cà Mau.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.