SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đầu tháng 6, ô tô Thái Lan "ồ ạt" tràn vào Việt Nam

07:12, 10/06/2018
(SHTT) - Về chủng loại, ô tô nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe chuyên dụng các loại nhưng không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần đến ngày 7/6 có 922 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 21,5 triệu USD. Theo đó, lượng ô tô nhập khẩu tuần này tăng gấp 3 tuần liền kề trước đó (300 xe).

Về chủng loại, ô tô nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe chuyên dụng các loại nhưng không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào Việt Nam. Cụ thể, trong tuần này, có 647 ô tô dưới 9 chỗ ngồi vào Việt Nam nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 13,8 triệu USD, chiếm 70,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

otonhapkhau-15_okjg

Đầu tháng 6, ô tô Thái Lan "ồ ạt" tràn vào Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Dòng xe này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 564 chiếc; tiếp theo là Trung Quốc 36 chiếc, Đức 29 chiếc; còn lại có xuất xứ từ Thụy Điển, Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ.

Xe ô tô tải có 266 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần này với trị giá gần 6,6 triệu USD. Trong đó có 246 chiếc đăng kí tờ khai nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan và 20 chiếc có xuất xứ từ Nga.Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với số lượng 209 chiếc và cảng thành phố Hồ Chí Minh với số lượng 57 chiếc.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua có gần 41,7 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta, tăng nhẹ so với tuần trước. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đức. 

Như vậy, đã 6 tháng kể từ khi Nghị định 116 chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2018, nhiều hãng xe tại Việt Nam yêu cầu phải có giấy tờ chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA để đưa xe nhập khẩu vào thị trường Việt đến nay thị trường ô tô nhập khẩu mới bắt đầu có những tín hiệu tích cực.

Hoài An (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.