SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đâu là điện thoại thông minh có nhiều ống kính nhất?

14:57, 18/10/2018
(SHTT) - Có thể nhiều người đã từng biết tới chiếc Galaxy A9 với 4 camera sau nhưng sẽ có rất ít người biết rằng có một mẫu smartphone tích hợp tới 9 ống kính chuẩn bị được ra mắt thị trường.

Hãng Light đang triển khai ý tưởng tạo ra mẫu điện thoại với cụm camera có từ 5 đến 9 ống kính gắn vào mặt sau của điện thoại và hình ảnh chụp được từ chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải lên tới 64MP.

Cùng với thông tin đang đưa sản phẩm từ trên lý thuyết đi vào thực tế sản xuất, Light cũng làm rò rỉ thời gian cho ra mắt chiếc điện thoại này là vào khoảng cuối năm 2018.

Theo Light, với nhiều ống kính, nhiều tiêu cự khác nhau, thuật toán xử lý ghép ảnh hiệu quả, ảnh chụp sẽ có chất lượng cao kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Việc tích hợp nhiều ống kính giúp ghi lại nhiều góc độ khác nhau cũng tạo nên nhiều hiệu ứng về mặt thị giác từ sự khác nhau về tiêu cự hoặc khác nhau về khẩu độ giữa các nhóm ống kính. Như L16 thì có: 5 x 28mm ƒ/2.0, 5 x 70mm ƒ/2.0, và 6 x 150mm ƒ/2.4.

a1

Máy ảnh Light L16. 

Trước đó, Light L16, cũng đã tạo ra chiếc máy ảnh với hệ thống 16 camera  vào năm 2017 cho phép chụp trước lấy nét sau vừa đưa ra hình ảnh cuối cùng về thiết kế. Theo đó, chiếc máy này sẽ sử dụng hàng loạt ống kính khác nhau ở những tiêu cự khác nhau để tổng hợp lại thành một bức ảnh hoàn chỉnh có độ phân giải 52MP.

a2

Hệ thống ống kính được tích hợp trên L16. 

Nhìn vào các hình ảnh thì mình có thể thấy các ống kính 28mm, 70mm hay 150mm ở các vị trí khác nhau để thu lại hình ảnh một cách chính xác nhất có thể. Ngoài ra, khi bạn zoom thì máy sẽ tự chọn những camera cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất trước khi chụp, chúng ta không cần quan tâm camera nào là camera nào cả.

Số kính trên Light L16:6 ống 150mm khẩu độ f/2.45 ống 70mm khẩu độ f/25 ống 28mm khẩu độ f/2. 

Sản phẩm này đã được bán ra với giá 1699 đô la.

An An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 26 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích