SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đất nền đang lên ‘cơn sốt’, Sài Gòn vẫn rầm rộ rao bán đất nền thanh lý giá ‘siêu rẻ’

14:30, 21/01/2018
(SHTT) - Trong khi đất nền đang lên "cơn sốt", thì tại Sài Gòn đang xuất hiện hàng loạt tờ rơi rao bán đất nền thanh lý với giá "siêu rẻ"

Cận Tết, đất nền thanh lý giá “siêu rẻ” rao bán rầm rộ tài Sài Gòn

Gần đây, tại nhiều tuyến phố quận, huyện Sài Gòn xuất hiện la liệt các loại tờ rơi, pa nô quảng cáo bán đất nền ngân hàng thanh lý giá “siêu rẻ”, bằng với mức giá đất phân lô ở các tỉnh giáp ranh TP HCM. Tuy nhiên, đa số các lô đất này đều ở diện đóng tiền trước, chờ pháp lý hoàn thiện sau.

Một phụ nữ ngụ quận 7 (TP HCM) cho biết, nhận được tờ rơi quảng cáo đất nền ngân hàng thanh lý cuối năm, chào bán với giá 319-429 triệu đồng mỗi nền 72-132m2 tùy diện tích.

dat nen

Đất nền đang lên ‘cơn sốt’, Sài Gòn vẫn rầm rộ rao bán đất nền thanh lý giá ‘siêu rẻ’

Thấy giá khá rẻ, bà Hoài liên lạc số điện thoại tên tờ rơi thì được tư vấn đây là tài sản nhà băng thanh lý, ngân hàng ACB hỗ trợ vay lên đến 25 năm. Đất có vị trí gần vòng xoay An Lạc, giá 12-15 triệu đồng/m2, chỉ cần thanh toán 40-50%, chờ pháp lý hoàn chỉnh vì chưa ra sổ, theo VnExpress.

Tuy nhiên, khi vị khách nữ đặt vấn đề tại sao tài sản ngân hàng thanh lý mà lại chưa ra sổ, thì môi giới giải thích rằng nếu muốn ra sổ liền, khách đóng đóng 95% giá trị nền đất thì sẽ có sổ trong vòng 7-15 ngày.

Nhận định về việc này, một lãnh đạo Ngân hàng Á Châu cho biết, trước giờ việc thanh lý tài sản ngân hàng thường được đăng tải thông tin trên website và các phương tiện truyền thông một cách công khai. Việc xuất hiện nhiều tờ rơi quảng cáo cho biết đây là tài sản thanh lý của ngân hang này nọ thì chủ yếu là thông tin “mạo danh” nhà băng.

Chuyên gia tư vấn pháp lý nhà đất TP HCM Nguyễn Tấn Phong cũng cảnh báo, người mua cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo bán tài sản thanh lý ngân hàng qua tờ rơi và ba nô quảng cáo trôi nổi. Nhiều khả năng đằng sau những nhà đất thanh lý này là tài sản không rõ nguồn gốc, pháp lý mập mờ.

Đất nền Sài Gòn tăng giá “chóng mặt” trong 5 năm

Trong 5 năm, đất nền tại Sài Gòn tăng “chóng mặt”. Điển hình như quận Thủ Đức tăng 170%, tại Phước Long B (quận 9) tăng khoảng 130%, Tân Thuận Đông (quận 7) tăng 50%...

dat nen 1

Đất nền Sài Gòn tăng giá “chóng mặt” trong 5 năm

Tại khu Đông có nguồn cung đất nền chiếm tới 56% rổ hàng, vượt trội hoàn toàn so với khu Tây, Nam và Bắc Sài Gòn lần lượt chiếm 11-15-17%. Trong năm qua, khu Đông gồm các quận 2, 9, Thủ Đức luôn là địa bàn có tỷ lệ hấp thụ nền đất cao nhất Sài Gòn. Sức mua nền đất tại điểm nóng này ghi nhận đạt xấp xỉ 4.000 nền, chiếm 57% thị phần.

Nguyên nhân thị trường đất nền phía Đông TP HCM sôi động là do cộng hưởng từ nhiều yếu tố. Trong đó, cú hích hạ tầng đóng vai trò quyết định thanh khoản cũng như thúc đẩy giá đất khu vực này liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian qua.

 

 

P.V (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.