SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đảo kho báu huyền bí và những lời nguyền chết chóc

16:00, 24/08/2018
(SHTT) - Hòn đảo Charles nằm ở Connecticut, Mỹ là hòn đảo huyền bí với nhiều tin đồn về nơi chôn cất kho báu bí ẩn của các nhà vui và những tên cướp biển nguy hiểm, không những thế, những lời đồn về lời nguyền chết chóc cũng khiến mọi người tò mò về Charles.

 Hòn đảo Charles của Mỹ được cho là nơi chứa các kho báu có giá trị rất lớn bao gồm vàng bạc, đá quý, ngọc ngà châu báu... Tuy nhiên, điều thực sự thu hút chú ý từ đảo kho báu Charles là những lời đồn về 3 lời nguyền chết chóc .

charles_island2

  Hòn đảo Charles nằm ở Connecticut, Mỹ

Cụ thể, vào thời xưa, một tù trưởng bộ tộc Paugussett đã làm ra lời nguyền về vùng đất thánh trên đảo Charles. Theo đó, không có ngôi nhà nào được phép xây dựng trên đảo. Bất cứ kẻ nào vi phạm điều cấm kỵ đều sẽ khiến lời nguyền linh ứng và nhanh chóng phải rời khỏi đảo.

Bất chấp lời nguyền của người tù trưởng bộ tộc Paugussett, một số người vẫn xây dựng nhà cửa để định cư. Tuy nhiên, mọi ngôi nhà được xây dựng trên đảo nhanh chóng sụp đổ vì nhiều sự kiện lạ lùng xảy ra. Không ai có thể định cư tại đảo Charles lâu dài nên sau đó tất cả đã nhanh chóng rời đi.

Lời nguyền thứ 2 được ếm lên đảo Charles lcos nguồn gốc từ tên cướp biển William Kidd vào năm 1699. Theo những câu chuyện được kể lại, người ta tin rằng, khi đến đảo Charles, hải tặc William Kidd đã mang theo rất nhiều châu báu, tiền vàng và những món của cải giá trị đã cướp bóc được. Sau đó, hắn chôn số kho báu đó trên đảo Charles trước khi bị bắt và đem ra hành hình. Trước khi rời khỏi đảo thánh, William Kidd đã lập lên lời nguyền rằng bất cứ kẻ nào tìm thấy kho báu mà hắn để lại đều phải bỏ mạng.

Đảo Charles bị nguyền lần thứ ba bởi hoàng đế Mexico Montezuma. Ông hoàng này được cho là đã chôn giấu kho báu tại hòn đảo này trước khi bị người Tây Ban Nha bắt. Ông cũng buông lời nguyền chết chóc để không ai tìm thấy kho báu. Mặc dù bị tra tấn nhưng hoàng đế Montezuma nhất quyết không khai ra địa điểm chôn giấu kho báu. Ông giữ bí mật về kho báu cho đến khi qua đời vào năm 1525.

Theo truyền thuyết, người ta cho rằng trước đây đã từng có hai kẻ săn tìm kho báu tìm thấy một chiếc rương được cho là chứa kho báu vào năm 1850. Tuy nhiên, ngay khi 2 tên này mở nắp rương thì bị dọa sợ chết khiếp khi thấy 1 chiếc đầu lâu đang bốc cháy bên trong.

2_75367

 

Điều này đã khiến hai 2 kẻ trên trên bị ám ảnh đến cuối đời, một kẻ trong số đó còn phải nhận cái kết bi thảm khi phải đón nhận cái chết trong nhà thương điên.

Cho đến ngày nay, vẫn chưa có bất kỳ ai có thể xác nhận được các thông tin huyền bí xung quanh đảo Charlie.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.