SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới trong năm 2017

06:25, 22/08/2017
(SHTT) - Lukas Walton, Evan Spiegel, Bobby Murphy, Gustav Magnar Witzoe, Ludwig Theodor Braun... là những tỷ phú trẻ nhất thế giới theo danh sách của Forbes trong năm 2017. Họ là những tỷ phú tự thân hoặc những tỷ phú được thừa kế tài sản kếch xù.

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Lukas Walton

Hiện tại Lukas Walton 30 tuổi và đang sở hữu khối tài sản lên tới 12,9 tỷ USD. Thiếu gia bí ẩn của đế chế bán lẻ Walmart này trở thành tỷ phú sau khi thừa kế tài sản từ cha anh là John Walton, người qua đời trong một vụ tai nạn máy bay năm 2005.

Lukas không tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình mà trở thành nhà đầu tư, nhà hoạt động từ thiện luôn quan tâm tới vấn đề cải thiện môi trường.

Lukas Walton

 

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Evan Spiegel 

CEO của Snap, công ty sở hữu mạng xã hội Snapchat hiện nay 26 tuổi và đang sở hữu khối tài sản là 3,2 tỷ USD. 

Evan Spiegel vốn được sinh ra trong một gia đình giàu có và anh đã tận dụng được lợi thế của bản thân mà tiếp tục cố gắng, thành lập công ty công nghệ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Evan Spiegel

 

Snapchat là một ứng dụng cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn cho nhau và tin nhắn đó có thể biến mất ngay sau khi bạn mở chúng. Ứng dụng này đã tác động một phần không nhỏ lên cách giao tiếp của giới trẻ hiện nay, là một công cụ không thể thiếu đối với các thương hiệu, các nhà quảng cáo hay bất cứ ai quan tâm đến nhu cầu và xu hướng của những người thuộc "thế hệ Internet".

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Bobby Murphy 

Bobby Murphy chính là bộ não thứ 2 của Snap, đồng sáng lập cùng Evan Spiegel. Hiện tại anh đang có khối tài sản tương đương là 3,2 tỷ USD.

Bobby Murphy

 

Anh là cựu sinh viên khoa Toán và Khoa học máy tính của Đại học Stanford.

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Gustav Magnar Witzoe

Gustav Magnar Witzoe chính là người được thừa kế khối tài sản kếch xù của công ty Salmar, một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất trên thế giới. Hiện nay, thiếu gia này 23 tuổi và sở hữu khối tài sản là 1,6 tỷ USD.

Gustav Magnar Witzoe

 

Năm 2013, Gustav được cha mình trao 47% sở hữu công ty này. Dòng họ Witzoe là những người đã công nghiệp hóa ngành khai thác cá ở Na Uy.

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ludwig Theodor Braun 

Ludwig Theodor Braun đến từ Đức, là con trai út của Ludwig Georg Braun - người tiếp quản B. Braun AG vào năm 1977 (doanh thu hàng năm chỉ 24 triệu USD vào thời điểm đó) và biến nó trở thành một trong những công ty sản phẩm y tế lớn nhất thế giới. Ludwig Theodor hiện nắm giữ 9,69% cổ phần của công ty, tương đương khối tài sản 1,2 tỷ USD. 

Ludwig Theodor Braun

 

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Eva Maria Braun-Luedicke

Nữ tỷ phú trẻ này là chị họ của Ludwig Theodor Braun, và cũng như em họ mình, tài sản của cô đến từ cổ phần của công ty dược B. Braun Melsungen AG. Hiện cô nắm khoảng 11,3% sở hữu tại công ty này.

Eva Maria Braun-Luedicke

 

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Alexandra Andresen

Cô trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi được cha mình là ông Johan Andresen chuyển giao phần lớn khoản đầu tư của gia đình tại quỹ Ferd. Nữ tỷ phú này có lối sống trẻ trung và rất giỏi môn cưỡi ngựa.

Alexandra Andresen

 

Gia đình Andresen từng rất nổi tiếng với thương hiệu thuốc lá Tiedemanns. Năm 2005, họ bán lại công ty cho Skandinavisk Tobakskompagni với giá 480 triệu USD. Sau đó ông Johan H Andresen, cha của Alexandra đã dùng số tiền đó để đầu tư vào bất động sản cùng các dự án kinh doanh khác.

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Katharina Andresen

Cùng được cha chuyển giao tài sản giống em gái Alexandra, cả hai chị em nhà Andresen đã trở thành những tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Katharina Andresen

 

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - John Collison

John Collison đã soán ngôi tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới của CEO Snapchat Evan Spiegel khi sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD năm 26 tuổi.

Sinh năm 1990 tại Limerick, Ireland, John Collison đã gây dựng sự nghiệp hoành tráng từ hai bàn tay trắng đến ngày hôm nay cùng với người anh trai Patrick Collison.

John Collison

 

Công ty Stripe của tỷ phú trẻ này cung cấp nền tảng thanh toán trực tuyến cho phép cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng thực hiện giao dịch thông qua mạng Internet. Mỗi năm Stripe thực hiện hàng tỷ USD giá trị giao dịch tại 25 quốc gia.

Những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Patrick Collison

Patrick Collison là anh trai của John Collison, đồng sáng lập Striple. Cách đây không lâu, công ty này đã gọi vốn thành công số tiền 150 triệu USD từ tổ chức CapitalG - một quỹ đầu tư của Alphabet, nâng mức định giá công ty lên 9,2 tỷ USD.

Patrick Collison

 

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.