SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Danh sách những mẫu xe sang Lamborghini bị triệu hồi do lỗi động cơ

15:06, 17/07/2018
(SHTT) - Lamborghini vừa công bố danh sách triệu hồi 1.700 chiếc xe sang vì những lỗi liên quan đến động cơ. Giống như một chiếc smartphone, hãng khắc phục lỗi bằng việc nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ.

Những chiếc xe đến từ Italy từ xưa nổi tiếng thiếu độ tin cậy. Trong trường hợp của Lamborghini, việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đã được cải thiện kể từ khi hãng siêu xe được Volkswagen Group mua lại, nhưng điều đó không có nghĩa là "Bò tót" miễn nhiễm với việc bị triệu hồi.

Theo Lamborghini, siêu xe hàng đầu Aventador trang bị V12 6.5L, hút khí tự nhiên có thể dừng đột ngột khi hộp số tự động 7 cấp tự thay đổi về số thấp, làm tăng nguy cơ gây tai nạn.

Để khắc phục vấn đề này, Lamborghini đã ra lệnh thu hồi 1.700 chiếc Aventador ở Mỹ để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ. Nguyên nhân là do xe có thể bị chết máy đột ngột trong một số điều kiện nhất định, như khi chân ga được nhả ra, để động cơ chạy dưới 2.000 vòng/phút và hộp số tự động chuyển về số thấp.

xe sang Lamborghini

 

Chiến dịch triệu hồi này liên quan đến cả bản coupe và mui trần từ phiên bản 2012 đến 2018 được sản xuất trong thời gian từ ngày 22/3/2011 đến 14/10/2017, kể cả các phiên bản đặc biệt như Veneno và Centenario. Như vậy tức là gần như toàn bộ xe Aventador.

Lamborghini khuyến cáo các chủ sở hữu cần đem xe đến đại lý gần nhất để nhân viên của hãng tiến hành nâng cấp miễn phí phần mềm điều khiển động cơ. Khách hàng bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi qua email.

Giống như một chiếc smartphone, hãng khắc phục lỗi bằng việc nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ. 

Trước đó, Toyota Innova Crysta và mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner cũng dính án triệu hồi tại Ấn Độ do gặp phải vấn đề về dây điện và ống dẫn nhiên liệu.

Cả hai mẫu xe cần phải sửa chữa dây điện và ống nhiên liệu bị hỏng. Quá trình thay thế miễn phí sẽ được thực hiện bởi các đại lý ủy quyền của Toyota trên khắp Ấn Độ. Các trung tâm dịch vụ của Toyota sẽ kiểm tra phần dây điện có vấn đề bọc phần đó lại nếu cần thiết để tránh bị cọ xát vào các dây khác. Toyota cũng đã triệu hồi các phiên bản chạy xăng của Toyota Innova Crysta và Fortuner để kiểm tra đường ống nhiên liệu và thay thế nếu cần.

Toyota cho biết số xe thu hồi là mẫu Toyota Innova Crysta được sản xuất từ tháng 4/2016 đến tháng 1/2018 và SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner có thời gian sản xuất từ tháng 10/2016 đến tháng 11/2017.

Dự kiến công tác kiểm tra và thay thế bộ phận bị hỏng sẽ mất khoảng 1 ngày và hoàn toàn miễn phí. Các khách hàng sẽ được các đại lý ủy quyền gửi email để thông báo. Các trung tâm dịch vụ của Toyota sẽ kiểm tra phần dây điện có vấn đề bọc phần đó lại nếu cần thiết để tránh bị cọ xát vào các dây khác.

Toyota Innova Crysta và Toyota Fortuner đều là những mẫu xe bán chạy nhất ở Ấn Độ và được mua bởi cả khách hàng gia đình lẫn các hãng taxi. Độ thoải mái cao, độ tin cậy, dịch vụ hậu mãi tuyệt vời và chi phí bảo trì thấp là bốn lý do chính khiến người dùng đổ xô mua 2 mẫu xe này. Chính vì vậy thông tin về đợt triệu hồi đang nhận được sự quan tâm lớn.

Tú Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.