SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Danh sách loạt thuốc tăng cường sinh lý bị cảnh báo nguy hiểm

11:00, 06/07/2017
(SHTT) - Những sản phẩm tăng cường sinh lý đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên bên cạnh những sản phẩm chất lượng thì cũng có những sản phẩm không được cấp phép bởi cơ quan quản lý và có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Dưới đây là danh sách những sản phẩm bị cảnh báo.

Vấn đề sức khỏe sinh lý là vấn đề luôn được nhiều cặp vợ chồng quan tâm và đặc biệt là phái mạnh. Trong xã hội hiện đại thì vấn đề sức khỏe sinh lý có thể bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài như áp lực công việc, căng thẳng mệt mõi… Do đó, việc chú ý tới chế độ dinh dưỡng và sử dụng thực phẩm tăng cường sinh lý là điều nam giới cần chú ý để có sức khỏe tốt và sung mãn nhất. 

Tuy nhiên hiện tại nhiều quý ông lại quá lạm dụng những loại thuốc tăng cường sinh lý mà bỏ qua những hậu quả đáng sợ nó để lại. Chính vì nắm bắt được tâm lý đó mà trên các trang mạng xã hội, những loại thuốc tăng cường sinh lý được bày bán tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang, không nắm rõ chất lượng sản phẩm.

thuoc tang cuong sinh ly bi canh bao nguy hiem

 Danh sách loạt thuốc tăng cường sinh lý bị cảnh báo nguy hiểm

Đã xảy ra rất nhiều trường hợp người dùng phải chịu tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng thuốc tăng cường sinh lý. Chính vì vậy các quý ông đã cẩn trọng hơn nhiều khi mua các sản phẩm liên quan đến sức khỏe đang trôi nổi trên mạng.

Đặc biệt, mới đây, Bộ Y tế và Phòng ngừa Bệnh Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (MoH) vừa qua đã đăng tải thông tin cảnh báo về những tác dụng phụ nguy hiểm tiềm ẩn trong những sản phẩm tăng cường sinh lý, những sản phẩm hiện đang được bày bán tràn lan trên mạng và không được cấp phép bởi cơ quan quản lý.

Những cái tên quen thuộc đã được nhắc đến trong danh sách trên là Macho Man 3000, Triple X 2000, Premium Zen Gold, Own the Knight 1750 và Love Zen 3000. Cũng theo cảnh báo thì các loại thuốc này thường có chứa các hợp chất như sildenafil, vardenafil, tadalafil, có hại cho những người đàn ông đang mắc chứng rối loạn tim và thận. Không những vậy, thuốc tăng cường sinh lý cũng gây nguy hiểm cho những người bị bệnh mạch vành, huyết áp cao. 

thuoc tang cuong sinh ly bi canh bao nguy hiem a

 Triple X 2000 chứa nhiều chất gây nguy hiểm

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, MoH đang ra sức kiểm soát các loại thuốc trên nhưng chúng vẫn đang được phân phối đi khắp thế giới, thậm chí còn được bán qua những trang bán hàng lớn như eBay để đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, theo thông tin được đăng tải trên Vietq, một sản phẩm đang được nhiều quý ông sử dụng là Triple X 2000 cũng đã bị Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra cảnh báo công khai.

Theo đó, các nhà khoa học khẳng định rằng loại thuốc này chứa tadalafil và dapoxetine. Trong khi Tadalafil là thành phần hoạt chất đã được FDA chấp thuận và được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, thành phần đang bị "ẩn" đi này lại có thể gây nguy hiểm khi tương tác với nitrat trong một số loại thuốc theo toa như nitroglycerin có khả năng làm hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm.

Trái với hoạt chất Tadalafil đã được FDA chấp thuận, Dapoxetine lại là một thành phần hoạt động không được chấp thuận bởi FDA và có nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

thuoc tang cuong sinh ly bi canh bao nguy hiem b

 Các quý ông tránh lạm dụng thuốc tăng cường sinh lý

Một thông tin đáng ngại hơn nữa đó là Tổ chức Y tế Thế giới vừa đưa ra một báo cáo. Theo đó, 90% các sản phẩm tăng cường sinh lý đang được phân phối trên thị trường là giả mạo. Hàng nghìn sản phẩm tăng cường sinh lý chứa các hóa chất nguy hiểm, nhiều sản phẩm trong số đó chưa được qua thử nghiệm để kiểm chứng độ an toàn. Đây được xem là thông tin khiến người tiêu dùng hoang mang vì vậy các quý ông cần thận trọng hơn khi sử dụng sản phẩm thuốc tăng cường sinh lý trên thị trường.

Lời khuyên cho các quý ông là nên ăn nhiều thực phẩm tăng cường sinh lý thay cho các loại thuốc. Những loại thực phẩm mà đấng mày râu không nên bỏ qua như giá đỗ, các loại hạt có dầu như hạnh nhân, hạt điều, lạc…, các loại rau, thịt trai, cá, hải sản, trứng cút, hành tây,...

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.