SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Danh sách 24 cơ sở vi phạm sản xuất và quảng cáo TPCN bị "sờ gáy" thời gian qua

07:21, 06/11/2018
(SHTT) - Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 tháng, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã liên tục phát hiện ra các cơ sở sai phạm nghiêm trọng trong việc sản xuất và quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN). Số lượng lớn sản phẩm cũng đã bị thu hồi và tiêu hủy.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết nhiều công ty kinh doanh TPCN luôn muốn quảng cáo quá lên công dụng để thu hút người dùng, thậm chí quảng cáo “thần thánh” như loại thuốc chữa bách bệnh là rất nguy hiểm, vi phạm quy định về quảng cáo TPCN. Bởi bản chất của TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) từ ngày 8/9 đến 2/11, đơn vị này đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 24 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là hơn 920 triệu đồng. Lũy kế từ 1/1/2018 đến 2/11, cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 99 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là hơn 5,5 tỷ đồng.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm vi phạm về chất lượng, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; thu hồi 54 giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, 8 giấy xác nhận nội dung quảng cáo và 7 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Danh sách chi tiết 24 công ty vừa bị Cục ATTP xử phạt hành chính vì vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trong khoảng gần 2 tháng qua gồm:

1. Công ty CP Nam Dược An Nhiên (Thanh Xuân, Hà Nội) có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Khớp An nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

vi pham quang cao

 

2. Công ty CP Dược phẩm Bảo Minh (Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Avisure Mama Hi-Q và Avisure Mama Multi trên website không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

3. Công ty CP Đông Dương (thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gaviteen mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

vi pham quang cao 1

 

4. Công ty TNHH Thương mại Dược mỹ phẩm Nam Phương (Hà Đông, Hà Nội) đã quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Diamon Khop và Bình vị Nam Phương không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

vi pham quang cao 2

 

5. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Sing Health (Quận 6, Tp Hồ Chí Minh) đã quảng cáo các sản phẩm Giải độc gan Liver Capsule mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

6. Công ty TNHH Mỹ phẩm Nano Techco (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Medi; Giải rượu khang; Hamonano trên website không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

7. Công ty TNHH TM và dịch vụ Natural-Holic Việt Nam (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pectin Complex không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

8. Công ty TNHH MTV Thương mại Hoa Mộc Lâm (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoa Mộc Lâm mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

9. Công ty TNHH Dược phẩm Unipharma (Thanh Trì, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uni Prenatal Diamond có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.  

 10. Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại TH Minh Hương (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Leptin Teatox 28 Morning Boost và Trà giảm cân Leptin Teatox 28 Night Cleanse không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định; Vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa.

vi pham quang cao 4

 

11. Công ty Cổ phần Dược phẩm Huệ Đức (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Giấc nữ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

13. Công ty TNHH Dược phẩm 1110M (Đống Đa, Hà Nội) có hành vi quảng cáo 02 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thận An Plus và Khớp an Plus không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

14. Công ty TNHH sản xuất DP công nghệ cao Nanofrance (Thường Tín, Hà Nội) vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chiến Mã Khang.

15. Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ Đông Nam Dược (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏeChiến Mã Khang; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chiến Mã Khang nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

16. Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam (Thanh Trì, Hà Nội) bán ra thị trường lô hàng vi phạm của 2 lô  sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp quy định ATTP.

17. Hợp tác xã thuốc nam gia truyền dân tộc Dao (Ba Vì, Hà Nội) sản xuất 03 lô sản phẩm thực phẩm Mộc Vị An, Bổ phế Thanh Mộc Hương, Trà Thảo Mộc Thủy Liên Hoa thuộc diện phải công bố phù hợp quy định ATTP mà không có Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.

18. Công ty TNHH Dược phẩm Đông Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GastimunHP không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

vi pham quang cao 3

 

19. Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế USA (Hoàng Mai, Hà Nội) sản xuất lô sản phẩm thực phẩm chức năng Trinh nữ Hoàng cung thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định ATTP mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP hoặc có nhưng đã hết hiệu lực.

20. Công ty TNHH Dược Tùng Lộc II (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) sản xuất lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tâm Tỳ Vương không phù hợp quy định ATTP.

21. Công ty TNHH dược phẩm dược liệu Bình Hòa (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) sản xuất, bán lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng vị Bình Hòa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

22. Công ty TNHH Một thành viên Đức Thọ Sanh (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) sản xuất, bán 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu nhi bá bổ và Bảo vệ chức năng gan có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng; vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa đối với 4 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Tiểu nhi bá bổ, Bảo vệ chức năng gan, Bổ huyết điều kinh và Bổ phế thủy.

23. Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Dược phẩm châu Âu (Quận 5, TPHCM) bán lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Eurocalci Max có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

24. Công ty Cổ phần Liên doanh Dược phẩm TPP-France (Đống Đa, Hà Nội) sản xuất lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Eurocalci Max không phù hợp với tiêu chuẩn công bố đã áp dụng.

12. Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap (Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GS IMUNOSTIM JUNIOR không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Hải Vân (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.