SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Danh sách 12 sản phẩm sữa nhiễm khuẩn Salmonella bị thu hồi tại Việt Nam

06:20, 28/02/2019
(SHTT) - Sữa Modilac nhiễm khuẩn chủ yếu tiêu thụ ở châu Âu nhưng có mặt cả ở Việt Nam thông qua kênh bán lẻ trực tuyến Amazon.

Danh sách sữa Modilac nhiễm khuẩn bị thu hồi tại Việt Nam

Mới đây, Cơ quan Y tế Công cộng Quốc gia Pháp (Santé publique France) thông báo đã có 12 trường hợp được xác nhận nhiễm khuẩn Salmonella Poona và 14 trường hợp khác đang được tiến hành kiểm tra. Tại Luxembourg và Bỉ cũng phát hiện một trường hợp nhiễm khuẩn.

Theo nội dung thông báo, trong 26 trường hợp nhiễm khuẩn Salmonella tại Pháp, có 18 bé trai và 8 bé gái sinh sống tại 10 khu vực khác nhau. Trẻ nhiễm khuẩn đều trong độ tuổi từ 2 tháng đến 2 tuổi và các ca bệnh được phát hiện trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8/2018 đến 27/1/2019. Tất cả các trường hợp nhiễm khuẩn đều bị tiêu chảy, 13 trẻ xuất hiện dấu hiệu có máu trong phân và 25 trẻ bị sốt.

sua modilac nhiem khuan

 Sữa công thức Modilac được cho là nguyên nhân dẫn đến việc loạt trẻ bị nhiễm khuẩn Salmonella. 

Khi con số trẻ nhập viện lên 12 ca, cơ quan y tế nước này đã chính thức thông báo rộng rãi về dịch nhiễm khuẩn Salmonella.

Theo tìm hiểu sữa nhiễm khuẩn Salmonella chủ yếu được tiêu thụ tại các quốc gia như Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Libya, Luxembourg, Morocco, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Syria, Tunisia, Vương quốc Anh và cả Việt Nam thông qua kênh bán lẻ trực tuyến Amazon. Những quốc gia nằm ngoài châu Âu như Morocco, Tunisia, Libya, Syria và Việt Nam cũng đã được thông báo về vấn đề này.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm Salmonella Poona xảy ra tại Pháp, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông cáo chính thức về những sản phẩm liên quan bị thu hồi tại Việt Nam.

Theo thông tin cảnh báo ban đầu, có 12 sản phẩm thuộc 22 lô bị cảnh báo đã nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2017 và 2018 với danh sách cụ thể như sau:

sua-nhiem-khuan-wfqs

 Thông tin về tên sản phẩm, số lô sữa nhiễm khuẫn đã được nhập khẩu về Việt Nam. 

 Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các đơn vị nhập khẩu thu hồi toàn bộ 22 lô sữa này.

Cục cũng yêu cầu hải quan và cơ quan kiểm tra nhà nước dừng nhập khẩu các lô sản phẩm bị cảnh báo. 63 Chi cục an toàn thực phẩm trong cả nước tiến hành giám sát các lô sản phẩm bị cảnh báo và thu hồi ngay. Cục cảnh báo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm này.

Đại diện Cục An toàn Thực phẩm cho biết đang làm việc với Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN)  để cập nhật thông tin chi tiết và hình ảnh sản phẩm, giúp người dùng dễ nhận biết.

Ông Peter K. Ben Embarek, thuộc INFOSAN thông báo, cơ quan này chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh và vẫn đang nỗ lực kiểm soát tình hình thu hồi sản phẩm sữa công thức trên trên phạm vi rộng.

Linh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.