SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đánh giá 4 mẫu xe sẽ được ra mắt trong tháng cuối năm 2018

09:48, 01/12/2018
(SHTT) - Suzuki Swift, Nissan Terra, Hyundai Santa Fe và Volvo XC90 Excellence chính là 4 mẫu xe đang được người tiêu dùng chờ đón trong tháng 12/2018. Với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế và động cơ, 4 mẫu xe này hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" thị trường cuối năm.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Thành Công sẽ bán ra Santa Fe loại động cơ dầu 2,2 lít và xăng 2,4 lít. Máy xăng có công suất 188 mã lực trong khi máy dầu cho công suất tới 202 mã lực. Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC có trên bản đặc biệt. Nguồn thông tin rò rỉ cho thấy bản máy xăng sẽ có hộp số 6 cấp còn máy dầu sử dụng loại 8 cấp mới. Động cơ xăng tăng áp không xuất hiện ở Việt Nam.

ội thất xe ngoài thiết kế hoàn toàn mới còn có màn hình công tơ mét kích thước 7 inch. Xe có hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí AVN, âm thanh 6 loa, ga tự động, cốp điện, gạt mưa tự động... tiêu chuẩn. Bản đặc biệt thêm sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Hyundai Santa Fe

 

Công nghệ an toàn trên 2 bản máy xăng và dầu cao cấp nhất được bổ sung tính năng cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, xe có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, cảm biến trước sau, camera lùi và 6 túi khí. Thế hệ mới của Santa Fe có thêm cảnh báo người ngồi ghế sau, dùng để nhắc tài xế khi ra khỏi xe có quên trẻ em ngồi trong hay không.

Giá xe chưa được công bố nhưng dự kiến trong khoảng 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng.

Nissan Terra 

Xuất hiện tại VMS 2018 nhưng Nissan Terra vẫn chưa có giá chính thức. Mức giá dự kiến được đại lý hé lộ cho 3 phiên bản là 986 triệu, 1,026 tỷ và 1,226 tỷ đồng. Hiện tại, chỉ có 2 phiên bản được công bố trước. Xe mẫu đang được trưng bày tại đại lý.

Nissan Terra

 

Khác với phiên bản 5 chỗ ở thị trường Trung Quốc, Terra dành cho khu vực ĐNA sử dụng hai tùy chọn động cơ diesel và có 7 chỗ.

Cả hai đều sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và 450Nm mô-men xoắn. Mẫu SUV này sử dụng hai cấu hình dẫn động: cầu sau RWD và 4 bánh bán thời gian 4WD. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số tự động 7 cấp.

Volvo XC90 Excellence

Cũng có mặt tại VMS 2018 và chưa có giá chính thức như Nissan Terra, Volvo XC90 Excellence nằm ở phân khúc hạng sang hơn rất nhiều. Giá dự kiến cho phiên bản Excellence của XC90 là từ 6,49 tỷ đến khoảng 7 tỷ đồng. Xe sẽ được công bố giá chính thức vào ngày 1/12.

Volvo XC90 Excellence

 

XC90 Excellence chỉ có một chút khác biệt ở ngoại thất so với bản Inscription, trong đó có bộ vành 21 inch thiết kế khá tinh xảo. Nội thất đẳng cấp với 4 chỗ ngồi phục vụ đại gia Việt. Hàng ghế sau chỉnh điện nhiều hướng, có màn hình riêng và bệ tỳ tay với tủ lạnh đựng rượu. Cần số nạm pha lê là chi tiết nhỏ nhưng tạo ấn tượng.

Động cơ phiên bản này khá đặc biệt khi kết hợp máy xăng 2 lít tăng áp với mô-tơ điện, cho tổng công suất hơn 400 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

Suzuki Swift 

Lần ra mắt này là phiên bản Suzuki Swift Sport 2018-2019 thể thao hoàn toàn mới, với thay đổi toàn diện về động cơ, khung gầm, nội ngoại thất.

Hình ảnh xe Suzuki Swift 2018 -2019 ra mắt gây nhiều trầm trồ cho giới mộ điệu. Nhìn tổng thể mẫu xe mới có nhiều điểm thiết kế hiện đại, gân guốc, dữ dằn hơn phiên bản Swift cũ. Các hình khối vạm vỡ có thể nhận ra luôn và ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Suzuki Swift

 

Về vận hành, nhờ công nghệ vật liệu và cấu tạo khung gầm mới, Suzuki Swift Sport 2018-2019 mới chỉ nặng 970 kg, giảm tới 80 kg so với phiên bản cũ. Động cơ cũng được thay đổi, thay vì loại dung tích 1.6L trước đây giờ là khối động cơ 1.4L turbo. Đây là loại động cơ 1.4 lít tăng áp đã được sử dụng trên dòng Vitara với sự hỗ trợ của bộ tăng áp, cho công suất 138 mã lực, tăng 8 mã lực, sức kéo cũng tăng thêm 11 Nm, đạt mức 231 Nm (so với chỉ 160 Nm của thế hệ cũ) tại vòng tua từ 2.500 đến 3.000 vòng/phút. Hệ dẫn động của xe vẫn là cầu trước, hộp số tự động hoặc số sàn đều là 6 cấp.

Ngoài ra còn có phiên bản động cơ 1.2L (công suất 82Hp) tại Thái Lan và đây cũng chính là bản sẽ nhập về Việt Nam,cùng hộp số tự động CVT.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".