SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đánh bom xe tại Pakistan: Ít nhất 34 người bị thương

11:00, 08/08/2017
(SHTT) - Theo AFP, cơ quan chức năng Pakistan cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định thời điểm và cách thức di chuyển của chiếc xe tải chứa bom trong khu vực gây án. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.
pakistan-blast-afp-1502148832

Đánh bom xe tại Pakistan: Ít nhất 34 người bị thương - Ảnh: AFP

Ngày 7/8, một vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab, miền Đông Pakistan khiến ít nhất 34 người bị thương.

"Các vật liệu nổ được giấu bên trong một chiếc xe tải chở trái cây. Ít nhất 34 người đã bị thương, phần lớn là những người qua đường" - quan chức Abdullah Khan Sumbal của thành phố Lahore thông tin.

Phát ngôn viên trung tâm cứu hộ Lahore, ông Jam Sajjad Hussain nói với AFP rằng có ít nhất 3 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Sức công phá của vụ nổ đã phá hủy một tòa nhà gần đó và làm hư hại một số ô tô trong khu vực. Cảnh sát cho biết vụ nổ đã tạo ra một hố lớn ở hiện trường.

Theo AFP, cơ quan chức năng Pakistan cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định thời điểm và cách thức di chuyển của chiếc xe tải chứa bom trong khu vực gây án. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.

Vụ nổ xảy ra chỉ vài tuần sau khi một vụ đánh bom tương tự xảy ra tại một khu chợ ở Lahore, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

Chi nhánh của nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Lahore với 6 triệu dân là trung tâm văn hóa của Pakistan. Thành phố cũng thường là mục tiêu của các cuộc tấn công của các nhóm cực đoan, trong đó có nhóm phiến quân Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, vẫn là một mối đe dọa và đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.