SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Đánh bom liều chết tại Afghanistan, gần 30 người thương vong

11:39, 12/02/2017
(SHTT) - Ngày 11/2, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại thành phố thủ phủ tỉnh Helmand (Afghanistan), khiến cho 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.
1EE0C605-1A42-4B02-ABD4-7D95A9734449_cx0_cy19_cw0_w1023_r1_s

Đánh bom liều chết tại Afghanistan, gần 30 người thương vong. (Ảnh: Rfelf)

Theo nguồn tin từ Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Helmand của Afghanistan, ngày 11/2 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết bên ngoài một ngân hàng ở thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh này, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vụ việc đánh bom liều chết  ở Afghanistan  xảy ra khi các binh lính của quân đội Afghanistan đang có mặt tại ngân hàng địa phương. Thủ phạm đã cho nổ tung một ô tô cài bom đỗ ngay cạnh chiếc xe của quân đội.

Theo thông tin ban đầu, trong số những người chết trong vụ đánh bom trên có có 3 binh lính Afghanistan và 4 dân thường. chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là hành động của Taliban - tổ chức khủng bố đã gây ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào quân đội và chính phủ Afghanistan, đã chiếm đóng các khu vực rộng lớn của tỉnh Helmand và thường đe dọa tấn công Lashkar Gah.

Trước đó, vào ngày 7/2, một vụ đánh bom tự sát bên ngoài Tòa án tối cao ở thủ đô Kabul, Afghanistan cũng đã khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương. 

Kẻ đánh bom khi đó đã kích hoạt quả bom trong khu đỗ xe gần tòa án, theo ông Basir Mojahid - Phát ngôn viên của cảnh sát trưởng TP Kabul. Vụ tấn công xảy ra lúc 3 giờ 45 phút chiều (giờ địa phương), nhắm vào các nhân viên tòa án khi họ đang rời khỏi văn phòng.Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/05/2024, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 với chủ đề Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh.
Tin tức 5 giờ trước
Sau 3 năm ấp ủ, Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/5 tại trục đường Lê Lợi, Quận 1.
Tin tức 5 giờ trước
Trước bối cảnh toàn cầu hoá, xu hướng khoa học mở, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế bám sát thực tiễn, thích ứng, đổi mới tư duy và kiến tạo. Việc tôn vinh đội ngũ nhân lực chính là truyền động lực để ngành Khoa học và Công nghệ bứt phá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đã gửi thư chúc mừng tới các Hội thành viên, các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học, hội viên, cán bộ công viên chức, người lao động thuộc Liên hiệp Hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Huỳnh Thành Đạt đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Khoa học và công nghệ.