SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đánh bại Syria, Jordan là đội đầu tiên giành vé vào vòng knock-out

23:41, 10/01/2019
(SHTT) - Xuất sắc đánh bại đội bóng mạnh hơn là Syria với tỷ số 2-0, Jordan trở thành đội đầu tiên giành tấm vé vào vòng knock-out Asian Cup 2019.

Cả Jordan và Syria đều gây bất ngờ ở trận ra quân của mình tại Asian Cup 2019, nhưng theo những cách khác nhau. Nếu như Jordan bất ngờ giành 3 điểm trước các nhà ĐKVĐ Australia, thì Syria lại để đối thủ chiếu dưới Palestine cầm chân một cách đáng tiếc.

Tình thế buộc Syria phải đánh bại Jordan bằng mọi giá nếu không muốn gặp bất lợi ở lượt trận cuối cùng. Song chính sự nôn nóng đã khiến họ phải trả giá đắt trước sự tỉnh táo trong những tình huống phòng ngự phản công của đối phương.

Phút 27, tiền vệ mang áo số 7 bên phía Jordan tung cú sút căng vô tình trở thành đường kiến tạo để Mousa Suleiman đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho đoàn quân của HLV Vital Borkelmans.

Đánh bại Syria, Jordan là đội đầu tiên giành vé vào vòng knock-out

Chưa dừng lại ở đó, Jordan tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt theo cái cách mà họ từng đánh bại hàng thủ của Australia. Cũng từ một tình huống hưởng phạt góc bên phía cánh trái, hậu vệ Tareq Khattab có pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Ibrahim Alma để giúp Jordan khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Sau giờ nghỉ, Syria là đội chơi lấn lướt hơn vào tạo được một vài tình huống sóng gió của Yaseen Bakheet hay Omar Khribin. Tuy nhiên, họ vẫn còn thiếu một chút chính xác để có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Trong khi đó, nếu Al Murjan chỉn chu hơn với cú đệm lòng ở phút 88 thì tỷ số đã là 3-0 cho Jordan.

Xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn, Jordan đã chính thức điền tên mình vào vòng knock-out. Còn với Syria, cánh cửa đi tiếp của họ đang hẹp lại dần khi ở lượt trận cuối thầy trò HLV Fajr Ibrahim sẽ phải chạm trán nhà ĐKVĐ Australia.

Bàn thắng
Jordan: Musa Al-Taamari (27'), Tareq Khattab (43')

Đội hình thi đấu
Jordan (4-2-3-1): Amer Shafi; Shelbaieh, Tareq Khattab, Anas Bani Yaseen, Salem Al Ajalin; Khalil Baniateyah, Bahaa Abdulrahman; Musa Al-Taamari (Ahmad Hamdouni 85'), Saeed Murjan, Yassine Mahmoud; Yusef Al Rawashdeh (Ahmed Samir 52').

Syria (4-4-2): Ibrahim Alma; Moayad Ajan, Ahmad Al Salih, Jehad Al Baour (Khaled Al Mobayed 82'), Abdul Malek; Omar Khribin, Mohammed Osman, Tamer Haj Mohamad, Fahad Youssef (Youssef Kalfa 70'); Omar Al Somah, Mardik Mardikian (Mahmoud Al Mawas 46').

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.