SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Đăng ký logo, nhãn hiệu, thương hiệu cho công ty thực hiện như thế nào?

07:30, 23/12/2017
Câu hỏi: Tôi mới thành lập công ty về thực phẩm vì vậy tôi muốn đăng ký logo, nhãn hiệu, thương hiệu cho công ty. Luật sư cho tôi hỏi tôi cần làm các thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Trước tiên, công ty bạn cần thiết kế một mẫu logo hoàn chỉnh dưới dạng hình ảnh, chữ hoặc kết hợp cả hình và chữ. Để đăng ký bảo hộ logo công ty, quý công ty cần thực hiện các công việc sau:

Bước 1: Thực hiện việc tra cứu sơ bộ để đánh giá khả năng bảo hộ nhãn hiệu ban đầu.

Quý công ty có thể tự thực hiện việc tra cứu thông qua trang thư viện điện tử của cục Sở hữu trí tuệ:

 http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php 

dang ky logo cong ty

 Đăng ký logo, nhãn hiệu, thương hiệu cho công ty thực hiện như thế nào?

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký bảo hộ logo công ty

Thành phần hồ sơ gồm:

- Tờ khai nhãn hiệu (mẫu 04-NH);

- 09 mẫu logo (kích thước 80mm x 80mm);

- Các tài liệu liên quan;

- Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Hồ sơ đăng ký logo sẽ được nộp tại Cục sở hữu trí tuệ. Chuyên viên của Cục sở hữu trí tuệ sẽ thực hiện việc tra cứu chính thức để xác nhận lại khả năng logo có được đăng ký bảo hộ hay không.

Thời hạn giải quyết:

- Thẩm định hình thức: 01 tháng kể từ ngày nhận đủ đơn hợp lệ;

- Công bố đơn: 02 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ;

- Thẩm định nội dung: 06 - 09 tháng kể từ ngày công bố đơn hợp lệ.

Phí và lệ phí thực hiện thu theo quy định tại Thông tư số 263/2016/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp.

Theo luatminhkhue

Tin khác

Tài sản trí tuệ 54 phút trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Liên kết hữu ích