SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Dân Mỹ đang “sục sôi” đốt cháy và đòi tẩy chay Nike

19:45, 05/09/2018
(SHTT) - Hiện nay các cư dân mạng  đang kêu gọi đốt phá những sản phẩm của hãng Nike, tạo nên một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Nike đã mời cầu thủ bóng bầu dục Colin Kaepernick làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá “Just do it” của mình.  

Colin Kaepernick trong poster quảng cáo của Nike

Colin Kaepernick là cái tên gây sốc khi từng từ chối hát quốc ca để “tuyên chiến” với Trump trong một trận bóng vào năm ngoái. Cầu thủ da màu này chính là người tiên phong, tạo cảm hứng cho rất nhiều thành viên khác trong Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) chọn quỳ gối và chỉ đứng dậy khi quốc ca kết thúc.

Cầu thủ này cho rằng hành động này mang ý nghĩa đấu tranh cho nạn phân biệt chủng tộc hiện được cho là rất nhức nhối tại Mỹ. Thời điểm đó, hành động này cũng đã đem tới nhiều tranh cãi trong suốt một thời gian dài. Nhiều người không đồng tình với các cầu thủ vì cho rằng đây là hành động không tôn trọng quốc gia và quốc kỳ.  

 

Chính vì vậy, ngay khi Nike tuyên bố chọn Colin Kaepernick làm gương mặt quảng bá mới, rất nhiều người đã bày tỏ thái độ thất vọng và bất bình. Trên mạng hiện giờ đang là một loạt hình ảnh, đoạn phim quay cảnh các khách hàng của Nike tự tay đốt giày, áo, … của hãng. John Rich, thành viên cốt cán của ban nhạc “Big & Rich” cho biết người chơi nhạc của nhóm, cũng là một cựu lính thủy, đã chính tay cắt bỏ logo Nike nổi tiếng trên đôi tất ông ấy.    

 

“Đầu tiên Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) buộc tôi chọn lựa giữa môn thể thao yêu thích và đất nước. Tôi đã chọn đất nước. Sau đó, Nike lại một lần nữa buộc tôi phải chọn giữa đôi giày yêu thích và quốc gia.” Một cư dân mạng lý giải cho hành động đốt các sản phẩm của Nike.

“Từ khi nào cờ Mỹ và Quốc ca trở nên dễ xúc phạm vậy?” Một người khác cũng phẫn nộ cho hay.

Phát ngôn viên của Nike, Sandra Carreon-John phát biểu vào hôm thứ Hai (ngày 3-9): “Colin là một trong số các vận động viên sẽ được ra mắt như một gương mặt đại diện cho chiến dịch “Just do it”, kỷ niệm 30 thành lập của chúng tôi”. Cô cũng cho biết thêm chiến dịch quảng cáo này còn bao gồm rất nhiều gương mặt nổi tiếng khác.

 

“Chúng tôi tin Colin là một trong những vận động viên truyền cảm hứng nhất của thể hệ này”, Gino Fisanotti, phó chủ tich thương hiệu Nike cho Bắc Mỹ cho biết thêm.

Vào ngày thứ Ba, cổ phiếu của Nike đã tụt giảm 3% trong bối cảnh các cuộc kêu gọi tẩy chay đang leo thang.

 

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.