SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Đám cưới hoàng tử Anh: Những khoảnh khắc đẹp nhất của đám cưới Hoàng gia

06:45, 20/05/2018
(SHTT) - Khoảng 12h trưa ngày 19/5 theo giờ địa phương, lễ thành hôn giữa Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Marklechính thức diễn ra tại thánh đường ở lâu đài Windsor.

Những khoảnh khắc đẹp nhất của đám cưới Hoàng gia Anh

dam cuoi hoang tu anh

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh . Ảnh: AFP.

dam cuoi hoang tu anh. 1jpg

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh.Ảnh: Reuters

Trước khi đám cưới  đám cưới cổ tích giữa Hoàng tử Anh Harry và hôn thê người Mỹ Meghan Markle diễn ra, đã có hàng ngàn người tập trung trước cổng lâu đài Windsor, nơi cử hành nghi thức lễ cưới.

dam-cuoi-hoang-gia-15_jets

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters 

Hoàng tử Harry và phụ rể là Hoàng tử Wiliam ra mắt chào hỏi công chúng trước khi tiến vào lễ đường.

co dau

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh. Ảnh: REUTERS

Cô dâu Meghan trong bộ váy cưới trắng tinh khôi di chuyển đến nơi tổ chức hôn lễ - Ảnh: REUTERS 

dam cuoi hoang tu anh 3

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh. Ảnh: REUTERS

Cô dâu Meghan bước vào lễ đường bên trong nhà nguyện St George - Ảnh: REUTERS 

dam cuoi hoang tu anh 4

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters 

Sau màn thề nguyện, Hoàng tử Harry đã trao nhẫn cưới cho vị hôn thê và nói rằng: "Anh trao cho em chiếc nhẫn này để đánh dấu cuộc hôn nhân của chúng ta".

dam cuoi hoang tu anh 6

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh.  Ảnh: Reuters 

 Cặp đôi bắt đầu lời thề nguyền theo đúng nghi thức hôn lễ trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách. 

Trong khoảnh khắc này, vị Tổng giám mục Canterbury Justin Welby hỏi: "Harry, con có đồng ý lấy Meghan làm vợ không? Con có sẵn lòng yêu cô ấy, an ủi, tôn trọng và bảo vệ cô ấy, hơn tất cả là con có sẵn lòng chung thủy với cô ấy khi cả hai còn sống hay không?". Không do dự, Hoàng tử Harry đáp: "Con sẵn lòng". Cô dâu Meghan cũng thề nguyện: "Con sẵn lòng" khi trả lời câu hỏi tương tự.

Cô dâu và chú rể đứng quay mặt vào nhau và nắm lấy tay nhau khi thề nguyện.

"Tôi, Harry, xin nhận em, Meghan, làm vợ kể từ hôm nay. Cho dù hạnh phúc hay khổ đau, dù giàu có hay nghèo khó, khỏe mạnh hay ốm đau, anh nguyện sẽ yêu thương, tôn trọng em đến khi cái chết chia lìa đôi ta", Hoàng tử Harry nói.

Cô dâu Meghan cũng thề ước: "Tôi, Meghan, xin nhận anh, Harry, làm chồng kể từ hôm nay. Cho dù hạnh phúc hay khổ đau, dù giàu có hay nghèo khó, khỏe mạnh hay ốm đau, anh nguyện sẽ yêu thương, tôn trọng em đến khi cái chết chia lìa đôi ta".

dam cuoi 8

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh.Ảnh: REUTERS 

Sau các nghi lễ bên trong nhà thờ, cặp đôi uyên ương đã lên cỗ xe ngựa Hoàng gia và được đoàn kỵ binh hộ tống qua các tuyến đường để chào người dân.

dam-cuoi-hoang-gia-6_ebsm

Hình ảnh đám cưới Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters

Cặp đôi vẫy tay chào gần 100.000 người hâm mộ vẫy cờ chào đón và hô vang tên họ.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào chiều ngày 22/3, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 19/6/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan khí tượng dự báo, nắng nóng năm nay đến sớm, số đợt nắng nóng có thể xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm, mức độ nắng nóng cũng gay gắt hơn, nhiều kỷ lục nhiệt độ có thể được thiết lập.
Tin tức 19 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 20 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.