SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Dân lao đao vì vỡ hụi hàng tỷ đồng

20:53, 09/11/2017
Những ngày gần đây, người dân huyện Krông Ana đứng ngồi không yên khi có nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng bởi không liên lạc được với chủ hụi.
IMG_5828
Người dân tập trung thống kê tài sản có nguy cơ bị vỡ hụi. Ảnh: Nhật Huy

Theo trình bày người dân tại thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), thì bà Phan Thị Nhã Trúc (ngụ tại TDP 5, Thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) là tiểu thương buôn bán tại chợ. Nhưng do có uy tín, tiền bạc nên đứng ra làm chủ hụi. Do tin tưởng nên có rất nhiều bà con tham gia đóng tiền với nhiều hình thức khác nhau.

Đến cuối tháng 10, đầu tháng 11, nhiều người dân đến nhà bà Trúc yêu cầu trả lại số tiền đã đóng. Tuy nhiên, bà Trúc lấy nhiều lý do để xin gia hạn những khoản tiền mà người dân đã góp hụi. Cho đến ngày 4/11, người dân gọi điện cho bà Trúc thì không liên lạc được, đến nhà thì cửa đã đóng im lìm.

Ngay sau đó, người dân đã tự thống kê số tiền góp hụi và làm đơn gửi đến Công an huyện Krông Ana nhờ giải quyết. Theo thống kê chưa đầy đủ thì đã có hơn 100 hộ dân đã góp hụi cho bà Trúc với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Những người đóng hụi đa phà là các tiểu thương buôn bán tại chợ Thị trấn Buôn Trấp, số còn lại là những người lao động có hoàn cảnh éo le.

Như trường hợp của chị Phạm Thị Minh Tuyền (26 tuổi), mỗi ngày chị đóng cho bà Trúc 50.000 đồng. Tính đến nay, số tiền đó đã lên đến 15 triệu đồng.

“Số tiền này, tôi làm lụng tích góp nhiều ngày để giành giụm lấy tiền sinh con. Giờ đây, chuẩn bị tới ngày sinh con, nhưng bà Trúc không chịu chi trả, tôi cũng không biết phải làm như thế nào”, chị Tuyền nghẹn ngào nói.

IMG_5826
Người dân có nguy cơ bị mất tắng hàng tỷ đồng. Ảnh: Nhật Huy

Tương tự trường hợp của chị Tuyền, bà Ngô Thùy Trang ( 49 tuổi, thị trấn Buôn Trấp) cho biết, bà đã tham gia đóng hụi cho bà Trúc được 9 tháng nay với số tiền 81 triệu đồng.

Theo kì hạn thì đến 5/11 vừa rồi bà sẽ được nhận lại tiền đã đóng. Tuy nhiên khi bà Trang đến nhà hỏi thì bà Trúc lại hẹn đến ngày 13/11 sẽ chi trả toàn bộ.

“Tuy nhiên, những ngày gần đây người dân bàn tán việc bà Trúc bị vỡ hụi, không còn khả năng chi trả. Chúng tôi đến nhà tìm thì không gặp được bà Trúc, bởi cửa nhà luôn trong tình trạng khóa ngoài.

Số tiền này tôi góp vào với hy vọng cuối năm thu nhập thêm được chút ít lấy tiền trả nợ, nhưng giờ có nguy cơ bị mất trắng”, bà Trang rưng rưng nước mắt nói.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, những ngày gần đây, hàng trăm người dân trên địa bàn đã gửi đơn trình báo đến cơ quan công an, đề nghị làm rõ hành vi vi phạm của một chủ hụi là bà Phan Thị Nhã Trúc (39 tuổi, ngụ số nhà 05 đường Mai Hắc Đế, tổ dân phố 5, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).

Theo thượng tá Thanh, sau khi tiếp nhận đơn của người dân, Công an huyện Krông Ana đã tiến hành làm việc với hai vợ chồng bà Trúc để xác minh, làm rõ vụ việc.

 

Vụ vỡ hụi chủ hụi bỏ trốn ở U Minh, Cà Mau

Vụ vỡ hụi chủ hụi bỏ trốn ở U Minh, Cà Mau với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng đang làm những người dân nơi đây “ăn không ngon, ngủ không yên”, vì số tiền mồ hôi nước mắt...

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.