SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022) sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tại Hà Nội

19:09, 24/11/2018
(SHTT) - Để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022), Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 – khóa VII (nhiệm kỳ 2014- 2018) đã được diễn ra tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF). Hội nghị đã thống nhất một số vấn đề quan trọng liên quan đến Đại hội.

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 – khóa VII (nhiệm kỳ 2014- 2018) có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng, Trưởng các Ban: Kiểm tra, Kỷ luật, Giải quyết khiếu nại, Chủ tịch Hội đồng HLV QG, đại diện lãnh đạo báo Bóng đá, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đại diện Công ty CPBĐCN Việt Nam (VPF) và 17/22 Ủy viên BCH VFF khóa VII.

Cùng với đó, Hội nghị còn triệu tập Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký VFF để báo cáo công tác liên quan đến Đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022).

Các nội dung về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đã được thông qua tại Hội nghị và đạt được thống nhất cao. Theo đó, Hội nghị nhất trí đối với các dự thảo văn kiện trình Đại hội khóa VIII cũng như các nội dung liên quan đến quy chế bầu cử tại Đại hội.

vff

 

Theo danh sách dự kiến, Ban chấp hành VFF thống nhất Đoàn chủ tịch gồm 9 thành viên và Ban thư ký gồm 5 thành viên, trình Đại hội khóa VIII xem xét, quyết định. Đồng thời Ban chấp hành nhất trí đề xuất Đại hội khóa VIII kết nạp 4 thành viên mới gồm: LĐBĐ tỉnh Bến Tre, CLB bóng đá Phù Đổng, CLB bóng đá Phố Hiến và CLB bóng đá tỉnh Kon Tum.

Về thời gian và địa điểm tổ chức Đại hội khóa VIII, Ban chấp hành nhất trí kế hoạch Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 8/12/2018, đồng thời ủy quyền cho Thường trực BCH lựa chọn địa điểm phù hợp tại Hà Nội (do sức chứa của Hội trường VFF không đáp ứng yêu cầu so với quy mô của Đại hội).

Tới lúc này, ngoài chức danh chủ tịch VFF, có 3 ứng viên cho vị trí Phó chủ tịch chuyên môn, 4 ứng viên vào ghế Phó chủ tịch phụ trách tài trợ và 5 ứng viên vào ghế Phó chủ tịch phụ trách truyền thông.

32 ứng viên sẽ tranh cử để chọn ra 13 thành viên BCH khóa mới cùng với 4 vị trí gồm chủ tịch và 3 phó chủ tịch mặc nhiên góp mặt.

"BCH khuyến khích các ứng viên có đề án phát triển bóng đá Việt Nam. Với các ứng viên tranh cử vị trí phó chủ tịch, chúng tôi khuyến khích đưa ra chương trình hành động để phát triển bóng đá Việt Nam theo từng vị trí. Từ đó, BCH sẽ có cơ sở đánh giá năng lực chính xác hơn để đưa ra quyết định", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành cũng nhất trí thông qua báo cáo tài chính năm 2018 và dự toán tài chính năm 2019; nhất trí tiếp tục triển khai thực hiện các dự án FIFA Forward đối với các hạng mục đầu tư về thiết bị y tế, huấn luyện thể lực, thiết bị tập luyện và nâng cấp hệ thống giàn đèn sân tập số 3 – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để phục vụ công tác tập huấn cho các đội tuyển.

vff 1

 

Đồng thời, Ban chấp hành cũng đồng ý với đề xuất của Công ty VPF. Theo đó, thay vì 2 ngoại binh như V.League 2018, mùa giải tới mỗi CLB được phép đăng ký 3 cầu thủ ngoại và sử dụng cùng lúc cả 3 cầu thủ này trên sân. Các CLB tham dự giải châu Á được đăng ký thêm một ngoại binh gốc châu Á. Việc nâng số lượng cầu thủ nước ngoài tại V.League được đánh giá sẽ giúp tăng thực lực các CLB khi tham gia đấu trường khu vực và châu lục, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh, tính hấp dẫn cho giải đấu cao nhất cấp CLB của bóng đá Việt Nam.

"Những quy định này là công bằng và hợp lý, bởi các đại diện Việt Nam phải căng mình thi đấu ở cả 2 mặt trận. Số lượng ngoại binh như vậy cũng tương đương với những đội tham dự AFC Cup và AFC Champions League", ông Lê Hoài Anh cho biết thêm.

Trong khi đó, Giải hạng Nhất Quốc gia 2019 vẫn giữ nguyên quy định không đăng ký cầu thủ nước ngoài nhằm giảm tải gánh nặng về tài chính cho CLB cũng như tạo cơ hội ra sân thi đấu cho các cầu thủ nội.

Điều này sẽ giúp đảm bảo công tác chuẩn bị cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 được tiến hành đạt hiệu quả tốt và đúng kế hoạch, tạo sự chủ động đối với các CLB tham dự giải.

Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 – khóa VII (nhiệm kỳ 2014- 2018), Ban chấp hành cũng thống nhất những vấn đề lên, xuống hạng. Theo  đó, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2019 sẽ vẫn duy trì 1,5 suất lên, xuống hạng. Đồng thời thông qua chủ trương tiếp tục thực hiện quy chế cấp phép các CLB nhằm từng bước xây dựng giải bóng đá chuyên nghiệp phát triển ổn định, bền vững, đáp ứng các tiêu chí của AFC.

Ngoài những vấn đề trên, Hội nghị cũng đánh giá cao những kết quả mà LĐBĐ Việt Nam đạt được trong 4 năm của khóa VII. Với việc tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ được giao, nhanh chóng ổn định tình hình, vận động tốt các nguồn lực, VFF đã đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới, đạt được những thành tích mang tính lịch sử trong khu vực và quốc tế. Những thành tích tiêu biểu phải kể đến việc giành quyền tham dự VCK FIFA Fusal World Cup 2016, VCK FIFA U20 World Cup 2017, giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019, LĐBĐ Việt Nam nhận giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất năm của Đông Nam Á 2016, giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất năm dành cho các quốc gia có nền bóng đá đang phát triển của châu Á 2017. Mới đây, giải bóng đá VĐQG (V.League 1) cũng lần đầu tiên vinh dự nhận giải Vàng ở hạng mục dành cho Giải đấu Phát triển tốt nhất châu Á 2018 do AFC bầu chọn và được SPIA Asia (Asia’s Sports Industry Awards and Conference) trao giải.

Danh sách ứng viên cho các vị trí Chủ tịch và Phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII:

Chủ tịch: Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải.

Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn (3 ứng viên): Trần Quốc Tuấn, Dương Vũ Lâm, Phạm Ngọc Viễn.

Phó chủ tịch phụ trách tài trợ, tài chính (4 ứng viên): Trần Văn Liêng, Nguyễn Hoài Nam, Cấn Văn Nghĩa, Lê Văn Thành.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông (5 ứng viên): Cao Văn Chóng, Lương Hoàng Hưng, Nguyễn Văn Phú, Nguyễn Lân Trung, Phan Anh Tú.

Hà Linh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.