SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đại gia Việt chơi sang: Chi bạc tỷ rước cá Tiến vua, cá hô đỏ quý về ăn Tết

11:04, 05/02/2018
(SHTT) - Cá hô đỏ, cá Anh Vũ (cá Tiến vua) đang gây "sốt" trên thị trường. Nhiều đại gia Việt sắn sàng bỏ cả trăm triệu để sở hữu loài cá quý này.

Chi tiền 'khủng' mua cá Anh Vũ thưởng Tết

Chủ một tiệm vàng ở TP HCM chia sẻ vừa ‘rước’ được con cá Anh Vũ đầu vàng (còn gọi là cá Tiến vua) quý hiếm về cúng Tết Mậu Tuất 2018. Con cá Anh Vũ này nặng 4kg với giá lên tới 10 triệu đồng. Giá cả đắt đỏ, song dể mua được con cá quý này, anh phải đặt trước cả hai tháng.

Sở dĩ cá Anh Vũ đầu vàng được nhiều người ‘săn’ mua dịp Tết bởi vì, đây là giống cá Tiến vua quý, có nghĩa may mắn, tài lộc đầu năm.

ca anh vu

Cá Anh Vũ (cá Tiến vua) quý hiếm.

Theo lý giải của chủ cửa hàng tại Hà Nội, cá Anh Vũ tự nhiên của Tây Nguyên khoảng 900.000 đồng một kg, riêng loại đầu vàng lên tới 2,5 triệu đồng.

Cá Anh Vũ đầu vàng khá hiếm vì khoảng 100 con cái mới có một con đực đầu vàng. Cá đực ngon và thơm hơn hẳn, thịt trắng, dai dẻo hơn. Đặc biệt, phần khối sụn môi, sụn u đầu là quý nhất.

“Lâu lâu cửa hàng mới có sản phẩm này nên giá luôn cao. Khách phải đặt trước và nhiều người hẹn cả nửa năm mới có hàng”, chủ cửa hàng chia sẻ.

Bỏ trăm triêu rước cá hô từ Campuchia về Hà Nội ăn Tết

Một nhà hàng tại Hà Nội tiết lộ, vừa mua được con cá hô đỏ quý hiếm từ Campuchia về tận Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

ca 1

 Con cá hô đỏ vừa được một nhà hàng Hà Nội bỏ trăm triệu mua từ Campuchia về bán dịp Tết.

Trước đó, con cá hô “khủng” đánh bắt ở sông Mê Kông (Campuchia) cũng được vận chuyển bằng đường hàng không về tới Hà Nội.

ca 2

Phần đầu của con cá hô đỏ.

ca 3

 Cá hô có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300kg. Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác.

Con cá hô này nặng tới 72kg được một nhà hàng tại Hà Nội đặt mua với giá 140 triệu đồng.

Cá hô đỏ là giống cá quý hiếm, kích thước lớn nhất trong họ nhà cá chép. Loài cá này có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300kg. Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác.

ca

 Một con cá hô 'khủng' nặng 72kg giá tới 140 triệu đồng.

Ở Việt Nam, ngư dân thỉnh thoảng vẫn đánh bắt được loại từ vài chục kg đến hơn 1 tạ. Trong khi đó, ở Campuchia cá hô được phong làm cá quốc gia.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.