SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đại diện Cty Cường Anh: "Sản phẩm tăng, giảm cân Cường Anh không phải do Cty Cường Anh sản xuất"

16:19, 19/11/2018
Sản phẩm Cường Anh tăng, giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các trang mạng đều là hàng giả. Đó là khẳng định từ phía nhà sản xuất (Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic).

Trước thông tin sản phẩm Cường Anh tăng, giảm cân chứa chất cấm nguy hại cho sức khỏe của người sử dụng, chưa được phép lưu hành trên thị trường như Báo Công lý đã đưa tin, ông Vũ Đức Cường, chồng của bà Nguyễn Thị Nhật Anh, Giám đốc Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic (Cty Cường Anh) khẳng định: “Tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu Cường Anh tăng, giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi đều không phải sản phẩm của Cty Cường Anh”.

Ông Cường khẳng định: “Hiện nay, Cty Cường Anh mới chỉ công bố 2 sản phẩm đều là trà. Đó là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh (giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 2422/2018/ĐKSP) và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (giấy tiếp nhận 2421/2018/ĐKSP, cùng ký ngày 10/5/2018).

cuong anh

 Đại diện Công ty Cường Anh khẳng định: Sản phẩm “Cường Anh tăng cân an toàn cho mọi lứa tuổi” đang quảng cáo, rao bán rầm rộ trên thị trường không phải do Công ty này sản xuất (!?)

Theo PV Báo Công lý tìm hiểu được biết, từ năm 2017, trên hàng loạt các trang web https://www.cuonganh.vn/; http://giamcancuonganh.com/; https://cuonganhauthentic.vn/ ; http://giamcancuonganh.net/; http://giamcancuonganh.com/... quảng cáo, giới thiệu dòng sản phẩm tăng/giảm cân Cường Anh như một “thần dược” trong việc tăng/giảm cân.

Các website trên đều ghi đơn vị cho ra đời sản phẩm tăng/giảm cân Cường Anh là Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic có địa chỉ tại tầng 4, số 696, phố Quang Trung, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội, mã số thuế 0107727278. Chúng tôi đi xác minh thì đây chính là trụ sở của Công ty Cường Anh (!?).

cuong anh 1

 Trụ sở Cty Cường Anh được Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm là một căn phòng nhỏ trên tầng 4, số 696, phố Quang Trung, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

Để làm rõ hơn sự mập ờ trong thông tin từ đại diện Công ty Cường Anh cung cấp, trong vai khách hàng, phóng viên đã gọi điện liên hệ đặt mua sản phẩm mang tên “Cường Anh giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi”. Một nhân viên bán hàng đã chuyển sản phẩm cho phóng viên. Sản phẩm có bao bì sắc nét, ghi tên và địa chỉ của Cty Cường Anh đúng địa chỉ mà Công ty này khai báo, đó là tầng 4, số 696, phố Quang Trung, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội (!?). Trên bao bì sản phẩm có dán các loại tem bảo đảm sản phẩm chính hãng do Cty Cường Anh sản xuất như tem niêm phong của Bộ Công an trên miệng hộp, tem điện tử. Tra mã code trên sản phẩm thì nhận được tin nhắn xác nhận “đã mua sản phẩm trà CUONG ANH của cty TNHH SX TM&DV CUONGANH Authentic (!?).

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Vũ Đức Cường cũng khẳng định Cty Cường Anh không có website và cũng không thực hiện quảng cáo, rao bán bất kỳ sản phẩm nào trên các website.

cuong anh 2

 Hai sản phẩm của Cty Cường Anh được phép lưu hành trên thị trường hoàn toàn không có ghi nhận tác dụng tăng/giảm cân

Ngày 04/9/2018, trên trang thông tin của Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cảnh báo: “Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website: http://giamcancuonganh.com/, https://cuonganhauthentic.vn/” do đại diện Cty Cường Anh khẳng định không có website và không thực hiện quảng cáo thực phẩm. Cty Cường Anh không chịu trách nhiệm về tính pháp lý cũng như không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm/tăng cân trên các website này.

Như vậy các sản phẩm “Tăng/giảm cân Cường Anh” đang quảng cáo, rao bán rầm rộ, tràn lan trên thị trường đều là hàng giả, hàng trôi nổi chứa chất cấm nguy hại cho người sử dụng?. Hàng ngày có hàng nghìn người rơi vào hoàn cảnh tiền mất, tật mang do sử dụng sản phẩm “Tăng/giảm cân Cường Anh” mà không được cơ quan chức năng xác minh điều tra xử lý?

Trước đó, Báo Công lý đã có bài: “Sản phẩm tăng, giảm cân Cường Anh chứa chất cấm gây hại cho sức khỏe” phản ánh kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho thấy các sản phẩm tăng, giảm cân Cường Anh chứa chất cấm sibutramine và dexamethasone.

Sibutramine là dược chất được chỉ định để điều trị béo phì với liều sử dụng tối đa 15mg/ngày. Thuốc gây các phản ứng phụ như chán ăn, táo bón, khô miệng, mất ngủ, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, tăng huyết áp, giãn mạch, chóng mặt, nhức đầu, lo âu, ra mồ hôi, rối loạn vị giác. Vì tác dụng phụ nguy hiểm là gây bệnh tim mạch ở những người có nguy cơ cao, ngày 14/4/2011, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã có văn bản số 5149/QLD-CL đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất sibutramine do có tác dụng không mong muốn (đăng tải công khai trên báo chí).

cuong anh 3

 Sản phẩm “Cường Anh giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi” do PV mua được có bao bì sắc nét, ghi tên, địa chỉ và dán tem niêm phong của Bộ 

Dexamethasone (còn gọi là thuốc đề-xa) thực chất là một loại corticoid. Dexamethasone có nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể như giữ muối, giữ nước làm cơ thể bệnh nhân mập ra, bụng to, chân tay teo lại, da mỏng dễ bầm máu, có khi nứt da bụng; tăng huyết áp; đái tháo đường; loét dạ dày tá tràng; làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến dễ bị nhiễm trùng; loãng xương; nổi mụn trứng cá, rậm lông; teo cơ, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp; có khi gây chứng tâm thần kinh như mất ngủ, nóng nảy, kém chú ý, cơn hưng phấn hay trầm cảm; làm trẻ chậm phát triển chiều cao.Dexamethason có thể gây rối loạn kinh nguyệt, loãng xương, teo cơ. Với những tác dụng phụ nguy hiểm như vậy, dược chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm chức năng.

Dư luận không khỏi bức xúc, không hiểu vì lý do gì suốt trong một thời gian dài các sản phẩm nguy hại này vẫn ngang nhiên quảng cáo, rao bán rầm rộ nhưng không bị các cơ quan chức năng thu hồi, xử lý theo đúng quy định pháp luật?

Câu hỏi được đặt ra là sản phẩm “Tăng/giảm cân Cường Anh” do ai sản xuất? Tổ chức, cá nhân nào đang làm giả sản phẩm của Cty Cường Anh? Nếu đúng là đã và đang có một tổ chức nào đó lợi dụng danh nghĩa Công ty Cường Anh để làm ăn phi pháp, thì tại sao cho đến nay Công ty Cường Anh không có biện pháp thực sự hữu hiệu để bảo vệ thương hiệu của Công ty mình?.

Theo Công Lý

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.