SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phạt tiểu thương 4 triệu đồng vì bơm tạp chất vào tôm bán cho người tiêu dùng

11:00, 10/08/2017
(SHTT) - Tiểu thương bị xử phạt vì bơm tạp chất vào tôm bán cho người tiêu dùng là Mai Thị Cúc, chủ quầy 19 Chợ hải sản đường Yên Khê 2, (phường Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê).
a1_3__MIRQ

Quầy hàng hải sản của tiểu thương tại Chợ hải sản đường Yên Khê 2

Trước đó, vào ngày 20/7, bà Nguyễn Thị L. đã  mua 2kg tôm sú tại Chợ hải sản đường Yên Khê 2, (phường Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê). Trong quá trình sơ chế tại gia, bà L. phát hiện tôm cứng bất thường, lột vỏ tôm thì bên trong có chất trong, cứng giống như tạp chất tiêm vào tôm để tăng trọng. Ngay sau đó bà L. đã thông báo và đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có).

Nhận được thông tin, Sở NN&PTNT Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an thành phố, Phòng Kinh tế Q.Thanh Khê tổng kiểm tra các hộ kinh doanh hải sản tươi sống ở Chợ Hải sản và lấy mẫu tôm sú xét nghiệm.

Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện mẫu tôm sú ở quầy bà Mai Thị Cúc có chứa tạp chất Agar. Do đó, đoàn liên ngành đã mời bà Cúc làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và ra quyết định xử phạt bà Cúc 4 triệu đồng.

Được biết, tạp chất Agar khi bị sử dụng để bơm vào tôm sẽ làm tăng trọng lượng, giúp tôm đông lạnh, những con tôm đã chết với lớp vỏ nhợt nhạt trở nên tươi ngon, thân tôm cứng như vừa đánh bắt. Tuy nhiên, tạp chất này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng bởi người sử dụng tôm bị nhiễm tạp chất Agar sẽ bị mắc các bệnh truyền nhiễm như tả và thương hàn.

Mai Quý

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.