SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời ở tuổi 90

07:15, 27/11/2016
(SHTT) - Lãnh đạo Cuba Fidel Castro, một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất đối với những phong trào cách mạng tại các nước Mỹ Latin vừa qua đời ở tuổi 90.

 Mới đây trên truyền hình quốc gia của nước Cuba vừa phát đi một tin buồn. Khi một nhà lãnh đạo tài tình, có nhiều công lao lớn cho đất nước, Fidel Castro vừa qua đời ở tuổi 90.

Được biết, Ông Fidel Castro qua đời lúc 22h29 ngày 25/11 (giờ địa phương), Chủ tịch Cuba Raul Castro tuyên bố: "Theo ý nguyện của đồng chí Fidel, thi hài của ông sẽ được hỏa táng vào sáng sớm ngày 26/11". 

lanh tu cu ba

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro (áo xanh bên phải). Ảnh:  AP

Người dân tại Cuba sẽ để tang Fidel Castro trong vòng 9 ngày, từ 26/11 đến 4/12. Và tro cốt của ông sau khi hỏa táng sẽ được an táng tại nghĩa trang Santa Ifigenia ở TP Santiago de Cuba. 

Những năm gần đây tình trạng sức khỏe của Fidel Castro không được tốt, đó cũng là lí do ông ít xuất hiện trước công chúng. Trong lần gặp mặt gần đây tại Đại hội Đảng Cộng sản Cuba ông đã có phát biểu, mà sau này khi ông mất nhiều người cho rằng ông đã dự cảm về cái chết của mình: "Chết sớm hay muộn rồi cũng đến với mọi người nhưng lý tưởng của những người cộng sản Cuba vẫn trường tồn”.

Lãnh tụ Fidel Castro cũng là vị nguyên thủ được biết đến khi bị mưu sát nhiều nhất khi trong thế kỉ XX, người ta thống kê được rằng có đến 673 âm mưu, 164 lần ông bị ám sát hụt trong vòng nửa thế kỉ.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro sinh ngày 13/8/1926. Là vị nguyên thủ quốc gia gắn bó với đất nước lâu năm thứ 3 trên thế giới. Ông cũng là người đưa đất nước này ghi tên vào lịch sử các cuộc đấu tranh của nhân loại khi lật đổ chế độ độc tài, đưa đất nước đến với nền độc lập như ngày hôm nay.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.