SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cuối năm 2018 liên tiếp triệu hồi xe ô tô tai thị trường Việt Nam

14:00, 07/12/2018
(SHTT) - Chỉ trong vài tháng cuối năm 2018, hàng loạt các mẫu xe của các "ông lớn" đã bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang.

Audi A6 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi 103 chiếc A6 chính hãng để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước; thiết bị này được cung cấp bởi Takata (Nhật Bản) - cái tên gây ra cơn bão triệu hồi hàng chục triệu xe trên toàn cầu.

Theo thông báo của Audi, trong quá trình nghiên cứu, hãng đã phát hiện cụm bơm khí trong xe Audi A6 có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Audi tiến hành triệu hồi toàn bộ xe Audi A6 nằm trong thời gian sản xuất từ 1/1/2009 đến 1/12/2011, bao gồm cả xe nhập khẩu tư nhân và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với số VIN cụ thể như sau:

trieu hoi audi

 

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 1/12/2019 đến 1/12/2020, Audi cũng đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Hiện chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

17.132 xe ô tô Ford bị triệu hồi vì lỗi khóa cửa

Mới đây, Ford Việt Nam cũng đã thông báo triệu hồi 17.132 xe Ranger và Fiesta vì lỗi trên bộ phận khóa cửa, có thể khiến cửa bung ra khi đang vận hành.

Cụ thể, có 10.814 chiếc Ranger nhập khẩu từ Thái sản xuất trong thời gian từ 23/5/2011 đến 20/5/2015 và 6.318 chiếc Fiesta sản xuất từ 2/11/2010 đến 15/11/2013 nằm trong diện triệu hồi.

trieu hoi ford

 

Lỗi khóa cửa trên Ranger và Fiesta được Ford Việt Nam giải thích là do lò xo khóa ngậm cửa xe (không gồm cửa hậu) có thể bị gãy. Tình trạng này thông thường sẽ khiến cho cửa xe không chốt được. Trong một số tình huống nhất định, khi cánh cửa có thể đã được đóng, cửa có thể bị bung chốt khóa trong khi xe đang vận hành.

Theo đại diện Ford Việt Nam, hãng xe Mỹ phát hiện ra lỗi này thông qua việc ghi nhận các phản hồi của khách hàng. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 29/11/2018 đến 30/11/2022.

Ford Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế khóa ngậm cửa trên các xe bị lỗi. Trước khi chương trình triệu hồi này diễn ra, không ít khách hàng đã gặp lỗi khóa cửa và tự sửa chữa tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Hơn 11.000 xe Hyundai Grand i10 được triệu hồi để thay bu lông

Tháng 10 vừa qua, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc xe du lịch Grand i10 để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu.

Số xe cần được triệu hồi để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu là mẫu xe Hyundai Grand i10 thuộc 6 phiên bản sử dụng động cơ 1.2l bao gồm 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback được sản xuất trong thời gian từ 7/6/2017 - 31/3/2018. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 10/10/2018 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 31/12/2021.

trieu hoi Hyundai Grand i10

 

Xe Hyundai Grand i10 trong diện triệu hồi được phát hiện bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên một số xe có thể phát sinh lỗi gãy bu lông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người dùng.

Lỗi bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên Hyundai Grand i10 được các chuyên gia nhận định là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, có thể làm hỏng động cơ và nguy cơ gây tai nạn cho người lái.

Gần 7.000 xe Ford Transit lắp ráp lỗi hệ thống cảm biến trục khuỷu

Theo Cục Đăng kiểm, trên một số xe Transit đời 2013-2016 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương, cảm biến CKP có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà, dẫn tới mô đun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông.

Nguyên nhân có thể do sự kết hợp của các yếu tố như cảm biến CKP có thể được lắp không chính xác ứng với đỉnh răng của bánh đà và lực siết bu-lông giữ cảm biến không phù hợp. Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng như sáng đèn cảnh báo lỗi động cơ (MIL); chết máy; động cơ tắt máy trong khi vận hành, có thể không khởi động lại được động cơ.

trieu hoi Ford Transit

 

Có tổng số 6.938 chiếc Ford Transit nằm trong diện triệu hồi trên. Thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay đến 31/8/2022. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Được biết, cảm biến CKP trang bị trên xe Ford Transit là kiểu cảm biến điện từ, với xung điện từ gửi về mô-đun điều khiển là dạng xung hình sin. Tại mô-đun điều khiển, xung hình sin đúng chuẩn sẽ được chuyển đổi thành xung vuông để điều khiển các hoạt động cho phép khởi động và điều khiển phun nhiên liệu.

Triệu hồi 1.538 xe Honda City do lỗi túi khí

Chiến dịch triệu hồi dòng xe Honda City bắt đầu thực hiện từ gày 25/10. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 1.538 chiếc bao gồm cả Honda City MT (số sàn) và Honda City AT (số tự động) được sản xuất, lắp ráp trong nước.

trieu hoi honda city

 

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Honda Việt Nam cho biết chưa ghi nhận trường hợp túi khí gây thương tích cho hành khách nhưng khuyến cáo tất cả những chủ xe đang sử dụng những chiếc City trong danh sách trên nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda để thay phụ tùng.

Scandal tai tiếng của túi khí Takata khiến công ty này đệ đơn phá sản nhưng hậu quả để lại quá nặng nề. Xe được triệu hồi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước đây, Takata là đơn vị nổi tiếng sản xuất túi khí cho các hãng ô tô danh tiếng trên thế giới.

Hải Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.