SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa Nike và Adidas tại World Cup 2018, ai giành chiến thắng?

06:53, 13/07/2018
(SHTT) - Hai hãng đồ thể thao nổi tiếng thế giới luôn đối đầu gay gắt trên mọi mặt trận, và tất nhiên tại FIFA World Cup 2018, đây cũng là hai cái tên nổi bật nhất trong ngành.

Trong khi vòng chung kết World Cup là cuộc đấu của 32 quốc gia, thì với các thương hiệu quần áo thể thao, chỉ có 8 ông lớn góp mặt tại giải đấu này. Trong đó, Adidas và Nike vượt trội so với các đối thủ còn lại với lần lượt 12 và 10 đại diện ở vòng đấu bảng. Adidas cũng nói rằng riêng với giày thể thao, thương hiệu này cung cấp tới 60% số các đội tuyển tham gia giải đấu.

Adidas_vs_Nike_1jpg

 

Cả hai công ty đã đầu tư lớn nhất vào bóng đá và tự hào với một số nhà tiếp thị tốt nhất và ngân sách lớn nhất cho môn thể thao vua.

Bắt đầu cung cấp đồ thể thao cho các trận đấu World Cup từ 1970, Adidas đã đạt thỏa thuận để trở thành nhà tài trợ chính thức của giải đấu cho đến năm 2030. Trong khi đó, Nike đã đầu tư mạnh vào bóng đá kể từ khi World Cup được chơi ở Mỹ năm 1994.

Viethoanikeadidas_1

Đồ họa: Zing.vn

Việc các đội tuyển càng vào sâu đồng nghĩa khả năng cao hãng sẽ bán được nhiều áo đấu hơn, giúp tăng phần nào doanh thu. Bên cạnh đó, việc phần lớn các đội bóng sử dụng sản phẩm tiến sâu tại giải đấu sẽ tạo những tác động tích cực lên thương hiệu của hãng.

Nike là hãng đồ thể thao tới từ Mỹ. Năm 2017 hãng ghi nhận doanh thu toàn cầu đạt 34,35 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 4,24 tỷ USD.

Adidas, đối thủ tới từ Đức của Nike, có năm 2017 không thành công bằng khi thu về khoảng 24 tỷ USD và lợi nhuận ròng chỉ đạt 0.85 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu của Nike cũng đạt 17 tỷ USD trong khi thương hiệu Adidas được định giá 7,5 tỷ USD theo số liệu từ Forbes.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.