SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cuộc khẩu chiến căng thẳng: Mark Zuckerberg chê Tim Cook nông cạn

16:00, 03/04/2018
(SHTT) – Hai nhà lãnh đạo của hai thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay, Facebook và Apple, đã có một cuộc chiến trên truyền thông nhằm đáp trả lời chỉ trích của đôi bên.
mark

 

CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã phản pháo lại Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple, gọi những bình luận của Tim Cook về Facebook là "cực kỳ khôn khéo". Ông chủ Apple trong một bài phỏng vấn vào tuần trước cho biết, rằng ông sẽ không bao giờ rơi vào tình huống mà Zuckerberg đã gặp phải, ám chỉ vụ vi phạm dữ liệu người dùng gây chấn động liên quan đến hãng Cambridge Analytica.

Tim Cook cho biết: "Sự thật là, chúng tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu chúng tôi khai thác thông tin từ khách hàng của mình - nếu coi khách hàng là một loại mặt hàng buôn bán. Chúng tôi đã quyết định không làm điều đó". Apple luôn kiếm tiền từ các sản phẩm bán cho khách hàng, Tim Cook cho rằng đó là một mô hình kinh doanh tích cực và không dễ bị lung lay so với những vấn đề mà Facebook đang gặp phải.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vox, Zuckerberg bác bỏ lập luận của ông chủ Apple, cho rằng những điều đó “không chân thành và nông cạn”. Ông nói thêm: "Tôi nhận thấy rằng lập luận đó chỉ chứng tỏ sự thật rằng nếu bạn không trả tiền, chúng tôi sẽ không quan tâm đến bạn”.

Zuckerberg nói rằng Facebook vẫn là nền tảng miễn phí bởi nó tập trung vào việc kết nối mọi người, và sự thật là nhiều người không có khả năng chi trả, do đó, "một mô hình hỗ trợ quảng cáo là mô hình hợp lý duy nhất có thể giúp xây dựng dịch vụ này và duy trì nó tiếp cận tất cả mọi người."

Giám đốc điều hành Facebook tiếp tục phản pháo lại Tim Cook bằng cách nói rằng: "Nếu bạn muốn xây dựng một dịch vụ không chỉ phục vụ cho những người giàu có, thì bạn cần một sản phẩm mà tất cả đều có khả năng chi trả". Ông nói thêm: "Tại Facebook, người dùng bị tính phí ít hơn, nó cung cấp một dịch vụ miễn phí mà tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Tôi không nghĩ rằng điều đó có nghĩa là chúng tôi không quan tâm đến người dùng". Thay vào đó, Mark Zuckerberg cho rằng những công ty công nghệ như Apple thường tính những khoản phí bảo hiểm lại không quan tâm mấy đến người dùng: “Đừng để Apple thuyết phục bạn rằng họ quan tâm đến bạn nhiều hơn”.

Yến Nhi

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.