SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cũng là bò xào nhưng làm theo cách này vừa mềm vừa nhiều dưỡng chất

09:53, 03/11/2018
(SHTT) - Thịt bò xào là món dễ thực hiện nhưng nếu bạn không thái thịt đúng cách thì khi ăn sẽ bị dai, không ngon miệng.

Theo chia sẻ từ afamily.vn, bạn thái thịt bò thành những lát mỏng. Để miếng thịt bò không bị dai, bạn hãy thái ngang thớ thịt.

 Để miếng thịt bò không bị dai, bạn hãy thái ngang thớ thịt.

Thông thường, món thịt bò đem xào không cần phải ướp gia vị trước. Thế nhưng, nếu dùng loại "gia vị" đặc biệt này để ướp sẽ cho thịt bò mềm, tươi và khử được mùi hôi.

Sau khi ướp xong, bạn đem thịt bò ra xào như bình thường, có thể thêm đậu bắp, đậu Hà Lan hoặc khổ qua để món ăn thêm phần ngon miệng.

Ngoài ra, hương vị của nó cũng khiến cho món ăn khi chế biến trở nên thơm và dậy vị hơn. Loại gia vị đặc biệt này chính là bia.

Vì vậy, bước tiếp theo là cho thịt bò đã thái mỏng vào tô, đổ bia vào ướp, sau đó thêm chút muối và nước tương vào, khuấy đều theo chiều kim đồng hồ và đặt trong tủ lạnh khoảng 4 giờ.

Xào đúng cách thì món thịt bò sẽ rất ngon miệng.

Sau khi ướp xong, bạn đem thịt bò ra xào như bình thường, có thể thêm đậu bắp, đậu Hà Lan hoặc khổ qua để món ăn thêm phần ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).