SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cục Hàng không Việt Nam kết luận thanh tra về lộ thông tin hành khách đi máy bay

07:46, 17/12/2017
(SHTT) - Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra kết luận vụ việc để lộ, lọt bảo mật thông tin hành khách đi máy bay.

Báo VnExpress đưa tin, Cục Hàng không vừa có kết luận thanh tra việc bảo mật thông tin hành khách của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific.

Theo đó, cơ quan này đánh giá, thông tin hành khách bị lộ là từ cán bộ, nhân viên của hãng hàng không, nhân viên phòng bán vé hoặc nhân viên phục vụ mặt đất.

Cơ sở của đánh giá trên là do các thành viên đoàn thanh tra đi máy bay bằng vé nội bộ, song họ cũng nhận được tin nhắn mời đi taxi. Hành khách sử dụng vé nội bộ thì chỉ nhân viên hãng, phòng vé mới có thể truy nhập thông tin.

san-bay-5094-1499782650-5571-1513336932

Cục Hàng không Việt Nam kết luận thanh tra về lộ thông tin hành khách đi máy bay. Ảnh minh họa VnExpress 

Ngoài ra, nguồn làm lộ thông tin khác là nhân viên đại lý bán vé máy bay đối với hành khách đặt vé qua đại lý.

Cũng theo báo SGGP, Cục HKVN cũng chỉ rõ, việc mua thông tin hành khách chủ yếu do các trung tâm môi giới thông tin taxi thực hiện, thông qua phần mềm công nghệ thông tin, trong đó có Công ty vận tải Nội Bài 247, Taxi Vietgo, Taxi Nội Bài, Công ty TNHH kết nối Nội Bài, Công ty dịch vụ vận tải quốc tế Nôi Bài DHT, taxi Nội Bài link.

Kết quả thanh tra cũng cho thấy, việc mua bán thông tin tập trung chủ yếu vào hành khách đi Vietnam Airlines và tập trung vào các sân bay nằm xa trung tâm. Đặc biệt, việc mua bán thông tin vẫn diễn ra liên tục, ngay cả khi lực lượng chức năng đang điều tra, thanh tra vụ việc. Cục HKVN cho biết đang cùng các hãng hàng không đồng loạt tăng cường các giải pháp quản lý để ngăn chặn tình trạng này.

Sau khi thanh tra, Cục Hàng không đã thu thập một số đầu mối sử dụng thông tin hành khách đi máy bay chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý; kiến nghị Bộ Giao thông có giải pháp về công nghệ thông tin để tăng cường bảo mật, an ninh mạng.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các doanh nghiệp hàng không thực hiện kết luận thanh tra, báo cáo kết quả về Cục.  

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 51 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Liên kết hữu ích