SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cục ATTP yêu cầu rà soát thị trường bánh trung thu trôi nổi

11:34, 15/08/2018
(SHTT) - Ngày 14/8, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) về việc xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài.

 Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh tình trạng bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài tràn lan trên thị trường, giá thành rất rẻ, không có nhãn mác, không tự công bố sản phẩm, có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

banh_trung_thu

 Bánh trung thu mini nhập lậu nội địa Trung Quốc bán tràn lan sẽ bị kiểm soát chặt.

Để xác minh và xử lý kịp thời thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm - Thường trực Tổ công tác giúp việc ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý thông tin trên theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời các đơn vị cần tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với việc sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo: Khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau:

  • Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản... (người tiêu dùng nên lựa chọn các nhà sản xuất đáp ứng được các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm và được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm).
  • Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.
  • Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.
  • Người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có mầu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.
  • Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Kim Dung (t/h) 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.