SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

CSGT Hà Nội không được phép truy đuổi người vi phạm

06:51, 06/12/2016
(SHTT) - Khi người tham gia giao thông không có các dấu hiệu phạm tội, cũng như gây nguy hiểm trên đường, lực lượng tuần tra giao thông sẽ không được phép truy đuổi.
canh sat giao thong khong duoc phep duoi theo xe

CSGT Hà Nội không được phép truy đuổi người vi phạm 

 Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2017 đang đến rất gần, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, ngay từ chiều ngày 5/12, Phòng CSGT Công an Hà Nội (PC67) đã công bố kế hoạch trên khai và ra quân đợt giáp tết.

Theo đó, ngoài giờ hành chính, CSGT sẽ thực hiện làm thêm giờ, để giảm thiểu thấp nhất tình trạng ùn tắc vào những ngày cuối năm. Đồng thời tăng cường thêm 35 cán bộ, chiến sĩ từ các lực lượng nghiệp vụ từ ngoại thành vào khu vực nội thành, nhất là các khu vực đông dân cư qua lại để điều tiết giao thông, ngăn ngừa ùn tắc kéo dài.

Cũng theo chỉ huy, PC67 đặc biệt nghiêm cấm các cán bộ, chiến sĩ khi đang làm nhiệm vụ, không được phép truy đuổi người vi phạm, trừ những trường hợp người đó có dấu hiệu của tội phạm, hoặc có thể gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của những người khác khi đang tham gia giao thông.

Đối với những trường hợp cố tình vi phạm hoặc chống đối lực lượng chức năng, sẽ kiên quyết lập biên bản ghi nhận, sau đó tiến hành bàn giao cho Công an nơi đối tượng cư trú để có biện pháp xử lí nghiêm theo đúng quy định đặt ra.

Ngoài ra, PC67 Hà Nội cũng chỉ đạo các cán bộ làm việc tại các chốt chỉ huy điều tiết giao thông, các tổ tuần tra kiểm soát chủ động trong việc phát hiện các đối tượng vi phạm và xử lí các trường hợp vi phạm một cách kịp thời.

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp, lực lượng CSGT dịp này sẽ được trang bị thêm áo phát sáng khi làm nhiệm vụ vào buổi tối, cộng thêm gậy chỉ huy có đèn nhấp nháy và nhiều công cụ hỗ trợ hữu hiệu khác.

Cùng với việc tuần tra một cách công khai, lực lượng CSGT sẽ thực hiện cả hình thức hóa trang để có thể phát hiện những đối tượng không chấp hành nghiêm túc việc dừng đỗ xe, quay đầu xe, hay chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải...

PV

Tin khác

Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...