SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Creative Lab by UP hướng tới xây dựng và phát triển một cộng đồng start - up, maker có quy mô lớn

14:07, 22/06/2017
(SHTT) - Trong ngày 21/06/2017, UP Coworking Space và Hanoi Creative City đã tổ chức buổi thông tin đến các cơ quan báo chí và truyền thông về sự kiện khai trương “Không gian sáng tạo Creative Lab by UP” tại Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
HIHI

Creative Lab by UP hướng tới xây dựng và phát triển một cộng đồng start - up, maker có quy mô lớn  

Buổi họp có sự tham gia của doanh nhân Đỗ Hoài Nam - Người sáng lập UP Coworking Space, kiến trúc sư Đoàn Kỳ Thanh - Người sáng lập Hanoi Creative City, anh Trần Bảo Sơn - Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội; đến tham dự để đưa tin có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa phương và trung ương.

Lấy cảm hứng từ các không gian sáng tạo nói chung và mô hình makerspace nói riêng, Creative Lab by UP là chương trình hợp tác giữa UP Co-working Space, Hanoi Creative City và Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội nhằm mục đích tạo ra một sân chơi sáng tạo dành cho cộng đồng Art và Design, hiện thực hóa những ý tưởng trên giấy thông qua việc cung cấp các dụng cụ chuyên môn, trang thiết bị máy móc hiện đại và các lớp học, workshop training. Bên cạnh đó, Creative Lab by UP hướng tới xây dựng và phát triển một cộng đồng start - up, maker có quy mô lớn bao gồm các nhóm khởi nghiệp chuyên về kỹ thuật, những kỹ sư tại gia, sinh viên học sinh với bộ óc sáng tạo, những nhà thiết kế, những nghệ sĩ,.... cùng nhau học hỏi và hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của mình. Từ đó tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, đem lại những thay đổi mạnh mẽ, tích cực và bền vững cho nền kinh tế sáng tạo đất nước và khu vực.

Doanh nhân Đỗ Hoài Nam, Founder UP Coworking Space chia sẻ tầm quan trọng của việc “tạo ra các giá trị mới cho xã hội” và mong muốn  phát triển một phong trào mới về cộng đồng maker - những người sáng tạo, tìm tòi, ưa thích cải tiến những sản phẩm mới tại Việt Nam. Đây chính là lý do thôi thúc anh lên ý tưởng và xây dựng Creative Lab by UP, nơi mọi người được tự tay chế tạo và sáng tạo nên các sản phẩm mới cho riêng mình và xã hội. Khi được hỏi về đánh giá của anh đối với sự sáng tạo của giới trẻ Việt, doanh nhân Đỗ Hoài Nam cho rằng các bạn trẻ Việt là “những người rất sáng tạo và giàu ý tưởng tuy nhiên còn bị hạn chế bởi các thiếu thốn về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất. Do đó, việc cung cấp không gian làm việc mở có tính tương tác, liên kết cao cùng các trang thiết bị, máy móc chuyên dụng hiện đại, sẽ tạo ra một cộng đồng maker học hỏi nhanh hơn và phát triển nhanh hơn”.

Kiến trúc sư Đoàn Kỳ Thanh, người sáng lập “quận nghệ thuật” nổi tiếng một thời Zone 9 và sau đó là thành phố sáng tạo Hanoi Creative City, cho biết ý tưởng xây dựng Creative Lab by UP của anh và các đồng nghiệp xuất phát từ nhận thức về thực trạng học nhưng thiếu “hành” tại các cơ sở giáo dục ở Việt Nam. Theo anh, Creative Lab by UP không chỉ đơn thuần cung cấp không gian làm việc cho các bạn trẻ mà còn mang tới những cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong một cộng đồng sáng tạo đang ngày càng phát triển.

Với tổng diện tích 500m2, được chia thành ba tầng khác nhau cùng điểm nhấn là mô hình khủng long khổng lồ treo cao, Creative Lab by Up được xem như một trong những không gian sáng tạo độc đáo nhất với phong cách thiết kế tối giản hiện đại và ấn tượng. Tại Creative Lab, có tổng cộng 6 khu vực chính bao gồm khu điện, khu cơ khí nhẹ, khu prototype, khu gỗ, khu xưởng may và các khu thiết kế khác nhằm phục vụ cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Bùi Huyền

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 7 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 7 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 8 giờ trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.