SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công ty nào sẽ sản xuất pin cho Samsung Galaxy S8?

16:32, 20/02/2017
(SHTT) - Theo nhiều nguồn tin, Samsung đã loại bỏ công ty con - Samsung SDI, thay vào đó sẽ tìm đến các nhà sản xuất pin khác cho chiếc điện thoại thông minh sắp tới.

Samsung Galaxy S8 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2017 và điều mà giới công nghệ quan tâm chính là nhà cung cấp pin cho siêu phẩm này. Tháng 12/2016, LG được thông báo là nhà sản xuất pin cho Galaxy S8. Nhưng vào ngày 3/2/2017, theo nhiều nguồn tin, công ty Nhật Bản Murata mới là nhà cung cấp. Và vào ngày 17/2, một nguồn tin khác lại cho rằng công ty Hàn Quốc đã chọn nhiều nhà cung cấp, trong đó có Sony.

samsung

 Công ty nào sẽ sản xuất pin cho Samsung Galaxy S8?

Samsung sẽ phải thực hiện tất cả các bước cần thiết để đảm bảo an toàn pin cho thiết bị sắp tới, đặc biệt là sau khi mất danh tiếng và tiền bạc do vụ bê bối Note 7.

Được biết, Samsung Galaxy Note 7 được ngưng bán vào tháng 10/2016 do nhiều trường hợp bốc cháy và phát nổ. Samsung đã phải thu hồi gần 3 triệu chiếc điện thoại đã bán ra trên toàn thế giới. Sau khi điều tra nội bộ, công ty đã trình bày kết quả vào tháng 1, cho thấy máy tách điện cực pin ban đầu của thiết bị (pin A) chính là khiếm khuyết.

Samsung Galaxy S8 được mong đợi sẽ là một thiết bị cao cấp như Galaxy Note 7, được hy vọng sẽ có máy quét mống mắt. Tính năng cao cấp làm tăng nguy cơ các vụ nổ pin vì chúng có thể khiến thiết bị nóng quá mức, đó là lý do tại sao Samsung cần phải đặc biệt chú ý đến pin Galaxy S8.

Tìm nguồn cung ứng pin từ nhiều nhà cung cấp tạo cho Samsung nhiều lựa chọn để chuyển đổi, nhưng quyết định này đặt ra câu hỏi: liệu Samsung sẽ có thể duy trì một tiêu chuẩn duy nhất cho pin qua các nhà cung cấp khác nhau?

Một số thông tin cho rằng Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có thể sử dụng pin 3.000 mAh và 3.500 mAh tương ứng, hoặc có thể là 3.250 mAh và 3.750 mAh pin tương ứng.

Theo dự kiến, thiết bị này sẽ phải trải qua nhiều bài kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi được phát hành, đó có thể là lý do tại sao Samsung không tung ra Galaxy S8 tại Đại hội di dộng thế giới (MWC) ở Barcelona vào tháng 3. Công ty tuyên bố một hệ thống kiểm tra an toàn 8 điểm cho các thiết bị của nó bao gồm các bài kiểm tra độ bền, kiểm tra trực quan, kiểm tra tháo và nạp điện X-quang, tổng kiểm tra hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, kiểm tra tháo rời, kiểm tra mạch mở.

Công ty cũng đã thành lập một nhóm tư vấn pin, bao gồm bốn chuyên gia về pin để giám sát sản xuất và chất lượng pin cho các thiết bị.

 Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.