SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ chợ Bưởi “phớt lờ” cam kết với các tiểu thương?

13:54, 19/07/2017
(SHTT) - Tại buổi làm việc giữa Công ty Cổ phần ĐTTM và DV chợ Bưởi với các tiểu thương ở khu A, tầng 2 chợ Bưởi ngày 05/7/2017. Các tiểu thương đã yêu cầu phải trả đúng hiện trạng các quầy bị phá dỡ trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên cho đến nay, Công ty vẫn chưa có bất kì động thái nào.
anh 1

 Biên bản làm việc giữa Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ chợ Bưởi và các tiểu thương

Trước những bức xúc của tiểu thương về việc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ chợ Bưởi ngang nhiên phá dỡ nhiều ki ốt, quầy sạp tại khu A, tầng 2 chợ Bưởi. Ngày 05/7/2017 đại diện Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ chợ Bưởi và các tiểu thương đã có buổi làm việc.

Biên bản làm việc đã ghi rõ ý kiến của các hộ kinh doanh: “Bà con yêu cầu các quầy đã bị phá dỡ phải trả đúng hiện trạng trong vòng 10 ngày” – kể từ ngày 05/7/2017. Tuy nhiên, theo phản ánh của các tiểu thương và ghi nhận của phóng viên, cho đến nay, đã hơn 10 ngày trôi qua, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ chợ Bưởi vẫn không có bất kì một động thái nào để trả đúng hiện trạng các quầy đã bị phá dỡ. Thực tế này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Có phải chăng Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ chợ Bưởi đang cố tình “phớt lờ” ý kiến của các tiểu thương và những gì đã cam kết trong cuộc họp?

anh2

Ý kiến của các hộ kinh doanh 

Trước đó, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã có bài “Chợ Bưởi: Nhiều tiểu thương bức xúc vì hàng loạt ki ốt bị phá dỡ trong đêm” phản ánh về việc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại chợ Bưởi ngang nhiên phá dỡ nhiều quầy hàng, ki ốt tại khu A, tầng 2 chợ Bưởi.

Tuy nhiên, hoạt động tháo dỡ lại diễn ra vào ban đêm, các chủ ki ốt thì chưa nhận được thông báo và không đồng tình với cách làm của Công ty, đấy là chưa nói đến cần có sự chứng kiến của các bên liên quan như chính quyền địa phương, công an, hội phụ nữ,... Điều này đã khiến cho các tiểu thương đang kinh doanh tại đây vô cùng bức xúc.

anh3

 Các quầy hàng bị phá dỡ vẫn chưa được trả đúng hiện trạng (Ảnh ghi nhận ngày 19/7/2017)

Và theo một nguồn tin mà phóng viên có được, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại chợ Bưởi đang nợ thuế đất nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Trong khi đó, theo quyết định số: 4410/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ngày 05 tháng 10 năm 2006, thì UBND TP Hà Nội đã giao Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) có trách nhiệm thành lập công ty cổ phần quản lý, kinh doanh khai thác chợ Bưởi theo quy định của pháp luật.

Vậy để xảy ra tình trạng này, trách nhiệm của Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) ở đâu? Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan và thông tin tới quý bạn đọc trong các bài tiếp theo.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 16 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.