SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ tương lai: Samsung tung bằng sáng chế sạc không dây "đúng nghĩa" không dây

16:00, 24/03/2018
(SHTT) - Một bằng sáng chế mới của Samsung vừa được tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới công bố cho hay Samsung hiện đang muốn tạo ra một bộ sạc không dây "đúng nghĩa" với cái tên "không dây" của nó đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ

Có vẻ như rất nhiều người đang nhầm lẫn về tên gọi "sạc không dây" mà chúng ta vẫn hay sử dụng, bộ sạc mà hiện tại chúng ta gọi là sạc không dây không phải là "không dây" đúng nghĩa vì vẫn dùng đế sạc kết nối với nguồn điện. Nó khác với Internet không dây, nơi các thiết bị có thể kết nối Internet mà không cần bất kỳ dây dẫn nào. 

161861_usgn

 Bộ sạc "không dây" hiện tại vẫn cần có đế sạc để sạc

Có vẻ samsung đang muốn tạo ra một loại sạc đúng nghĩa với cái tên của nó và bằng sáng chế của hãng chính thức xác nhận Samsung đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển thiết bị sạc không dây này.

Sáng chế này của Samsung đã được đăng ký tại Hàn Quốc năm 2016 theo đó dây mô tả  cách tập trung năng lượng từ bộ sạc đến nhiều thiết bị cùng sạc không dây trong 1 căn phòng. Sử dụng các gương phản xạ để đưa nguồn điện tới được các thiết bị trong phòng,dù ở vị trí nào, người dùng có thể cầm theo smartphone di chuyển khắp phòng khi đang sạc.

over-the-air-charging-samsung-1

 Mô tả bằng sáng chế sạc không dây của Samsung

ss3-1521733506165306607086

 Mô tả bằng sáng chế sạc không dây của Samsung

h

 Mô tả bằng sáng chế sạc không dây của Samsung

Tuy vẫn chỉ là sáng chế trên giấy nhưng chúng ta hãy hy vọng Samsung có thể nhanh chóng đưa công nghệ tương lai này vào cuộc sống của chúng ta càng sớm càng tốt.

Linh Giang 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.