SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ smartphone 2019 sẽ có gì hấp dẫn?

13:11, 14/01/2019
(SHTT) - Năm 2019 được đánh giá là năm sẽ có nhiều bùng nổ trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ smartphone bởi các "đại gia" lớn trong ngành công nghệ đang tích cực chạy đua với nhiều sáng chế đặc biệt.

Công nghệ 5G

Chúng ta vẫn chưa có thời gian chính xác cho sự xuất hiện của mạng 5G, nhưng hy vọng một số flagship 2019 ít nhất được hỗ trợ 5G khả dụng. Có như vậy thì những ai muốn nâng cấp smartphone vào năm tới sẽ không cảm thấy “bỡ ngỡ” khi công nghệ trở thành xu hướng.

Chúng ta trông chờ các mạng thực sự cung cấp các gói dữ liệu lớn hơn và rẻ hơn. Xét cho cùng, tốc độ nhanh hơn sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu dữ liệu đắt đến mức khó có thể tận dụng tất cả tiềm năng truyền thông mới. 5G cũng sẽ làm giảm tắc nghẽn mạng, do đó, các cuộc họp mặt hàng loạt và các sự kiện thể thao sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình gập

Năm 2019 cũng được cho là năm của những chiếc smartphone màn hình gập. Như đã xác nhận, Samsung và Huawei chắc chắn sẽ ra mắt smartphone màn hình gập vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, có lẽ cuộc đua này này sẽ chỉ sôi động vào nửa cuối năm 2019, khi các nhà sản xuất cũng như công nghệ cần thiết đã sẵn sàng để đưa ra với công chúng.

Bất chấp sự quan tâm của giới công nghệ và nhu cầu của người dùng, việc sản xuất những chiếc điện thoại màn hình gập không phải là công việc dễ dàng. Chưa kể đến những khó khăn về kĩ thuật, chỉ tính đến giá cả của những chiếc điện thoại này cũng làm các nhà sản xuất đau đầu.

Tất nhiên, những chi phí sản xuất đắt đỏ này sẽ lại được đổ lên đầu người tiêu dùng. Thế nhưng, trong giai đoạn đầu, những chiếc smartphone đắt đỏ cũng chỉ mang tính trình diễn công nghệ mà thôi.

dien thoai 2019

 

Số lượng camera tăng

Đã có một sự bùng nổ về số lượng camera trên điện thoại thông minh. Với hệ thống ống kính penta của Nokia 9 PureView, dự kiến sẽ thực sự phá vỡ các giới hạn về camera trên điện thoại thông minh.

Với hệ thống ống kính penta của Nokia 9 PureView dự kiến sẽ thực sự phá vỡ các giới hạn về camera trên điện thoại thông minh.Camera có thể có nhiều hơn nhưng chưa chắc đã tốt hơn. Ví dụ chiếc điện thoại có bốn camera, nhưng chiếc thứ tư chỉ có cảm biến 3D (ToF) không có nhiều hữu dụng ngoài thực tế mà chỉ để chèn sticker vui nhộn.

Có thể có một vài mẫu điện thoại có thể có ba, bốn camera và thậm chí nhiều hơn vào năm 2019. Và Google tất nhiên vẫn chỉ có một.

Máy quét trong màn hình hiển thị

Máy quét vân tay trong màn hình hiển thị ngày nay vẫn chưa bằng các máy quét điện dung truyền thống, thiếu cả độ chính xác và tốc độ.

Tuy nhiên, hy vọng có nhiều điện thoại hơn sẽ sử dụng máy quét trong màn hình hiển thị vào năm tới, nhưng với công nghệ cơ bản được cải thiện trước tiên. Hiện tại, nó quá chậm và dễ bị lỗi.

Vivo cho thấy một loại cảm biến tương lai với concept Apex, biến khoảng một nửa màn hình thành một máy quét dấu vân tay. Hy vọng rằng điều đó có nghĩa là không cần phải khai thác trên một điểm nhỏ để mở khóa điện thoại của bạn vào năm 2019 flagships.

Pin tốt hơn

Samsung đã làm một công việc tuyệt vời để cải thiện sự suy thoái pin, kể từ những ngày đen tối của Galaxy S6. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không còn thấy cảnh lượng pin sụt giảm trầm trọng. Hy vọng rằng, các nhà sản xuất khác đang làm tương tự để tăng tuổi thọ pin cho smartphone.

Nhận diện khuôn mặt

Trừ khi bạn đang sử dụng iPhone X trở lên, nếu không thì hầu hết các điện thoại 2019 sẽ vẫn có cảm biến vân tay để bảo mật. Trong khi đó, các nhà sản xuất sẽ trang bị cho các thiết bị cao cấp của mình bộ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Tuy nhiên, cảm biến vân tay dưới màn hình có vẻ không thú vị như nhận diện khuôn mặt, công nghệ bảo mật và an toàn hơn. Apple vẫn sẽ là bá chủ sở hữu tính năng này, nếu các nhà sản xuất Android không tiếp tục vật lộn để cải tiến công nghệ cũng như phần cứng của mình.

Bluetooth 5.0 ở mọi nơi

Tiêu chuẩn Bluetooth mới nhất đã xuất hiện trên nhiều điện thoại kể từ khi ra mắt vào năm ngoái nhưng chưa phổ biến. Đáng chú ý nhất là dòng Huawei P20 thiếu Bluetooth 5.0.

Mỗi thương hiệu lớn nên tích hợp các tiêu chuẩn mới nhất về các flagship của mình. Những lợi ích rất phong phú của Bluetooth 5.0 bao gồm cả tốc độ nhanh hơn và phạm vi lớn hơn nhiều.

Minh Thư (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.