SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng laser sẽ được Sony tích hợp trên điện thoại trong năm 2019

17:56, 13/01/2019
(SHTT) - Công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng laser sẽ được Sony tích hợp trên điện thoại trong năm 2019 với hứa hẹn độ chính xác cao hơn nhiều so với công nghệ Face ID của Apple trước đó.
anh36

Công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng cảm biến 3D 

Tuần trước, giám đốc bộ phận chế tạo cảm biến, ông Sony Satoshi Yoshihara cho biết công ty đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D thế hệ mới cho cả máy ảnh mặt trước và sau.

Ông Yoshihara nhận định: "Máy ảnh đang cách mạng hóa thị trường di động và dựa trên những gì tôi đã thấy, tôi rất kỳ vọng rằng cảm biến 3D cũng sẽ như vậy. Chúng có thể được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau nhưng tôi chắc chắn rằng cảm biến mới sẽ được áp dụng trong năm tới.”

Mặc dù có nhiều cách sử dụng cho máy ảnh 3D thế hệ mới này nhưng điều thú vị nhất là nó cho phép nhận dạng khuôn mặt với độ chính xác cao và đáng tin cậy hơn nhiều so với các bản quét 3D mà Apple giới thiệu trong công nghệ Face ID. Công nghệ Face ID, mà các nhà sản xuất điện thoại như Huawei và Xiaomi cũng đã bắt chước, hoạt động dựa trên việc chiếu các chấm ánh sáng vô hình lên mặt người dùng và đo các biến dạng trong mạng lưới đó, trong khi máy ảnh 3D mới của Sony sử dụng tín hiệu xung laser và đo thời gian cần thiết để một xung laser bật trở lại. Điều này rất giống với cách loài dơi phát ra âm thanh và nhận diện tiếng vang để xác định vật cản trong tự nhiên.

Sony cho biết phương pháp mới này hứa hẹn sẽ tạo ra một mô hình chi tiết hơn về khuôn mặt của người dùng và nó có thể hoạt động trong khoảng cách 5 m, từ đó giúp nâng cao khả năng bảo mật của thiết bị.

Sony thực sự rất nghiêm túc trong việc giới thiệu sản phẩm này đến thị trường. Công ty đang thiết lập một trang web chuyên sâu mang tên Sony Depthsensing, nơi các nhà bảo mật khám phá các khả năng của công nghệ này và cách áp dụng nó trong xe hơi tự động, máy bay không người lái, robot và các thiết bị khác nữa.

Dự kiến cuối mùa hè năm nay,các cảm biến máy ảnh 3D sẽ được “trình làng” với số lượng sản xuất hàng loạt.Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình vẫn gặp một số khó khăn,nhận diện khuôn mặt bằng laser có lẽ sẽ là một giải pháp được ưu tiên hơn để bảo mật smartphone trong tương lai.

Phương Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.