SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Thiết bị cứu hỏa có khả năng bắn nước xuyên bê tông, sắt thép

13:03, 20/01/2019
(SHTT) - Một công ty có tên PyroLance ở Florida, Mỹ, đã phát triển thành công một loại súng cứu hỏa đặc biệt có khả năng xuyên thủng tường bê tông hoặc các cánh cửa kim loại dày giúp xử lý các đám cháy khó tiếp cận.

Theo trang tin CNN, công nghệ súng nước PyroLance đã được đặt hàng bởi một vài sân bay và đơn vị cứu hỏa trên toàn cầu cùng với Hải quân và Không quân Mỹ.

sung-cuu-hoa-PyroLance

 

Cụ thể, súng PyroLance có thể xuyên thủng tường gạch đôi hay gỗ ván trong 30 giây, tường bê tông trong 35 giây, tấm nhôm trong 10 giây và vỏ máy bay vận tải FedEx trong 3 giây.

Thiết bị này hoạt động dựa vào áp suất lớn để phun nước qua một lỗ nhỏ rộng 6mm giúp xuyên qua các lớp vật chất cứng để dập lửa và hạ nhiệt bên trong.

Ưu điểm đáng chú ý của khẩu súng cáu hỏa này đó là nó có thể làm giảm đáng kể nguy cơ xảy ra hiện tượng backdraft - hiện tượng ngọn lửa bất ngờ bùng lên và gây nổ lớn do không khí tiếp cận đột ngột với ngọn lửa qua việc thông hơi như: mở cửa, phá tường...

Theo công ty PyroLance, mỗi khẩu súng cứu hỏa này có giá từ 15.000 USD - 80.000 USD.

An An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.