SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Thiết bị bong bóng chèn dạ dày giúp giảm cân

11:00, 20/05/2017
(SHTT) - Công cuộc giảm cân của những người béo phì sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ một thiết bị mới vừa được phát triển bởi các chuyên gia thuộc Đại học Sapienza, Rome (Italy), đó chính là bong bóng chèn dạ dày mang tên Elipse. Thiết bị này giúp giảm 15 kg trong vòng 4 tháng.

Mới đây, các chuyên gia phát triển ra thiết bị trên đã có buổi trình bày về tác dụng của nó tại Hội thảo về béo phì khu vực châu Âu, tổ chức ở Porto, Bồ Đào Nha. Theo đó, các bác sĩ sẽ dùng đường miệng của bệnh nhân để đưa Elipse vào dạ dày. Đặc biệt là phương pháp này không hề cần dùng bất cứ biện pháp gây tê hay phẫu thuật nào. Người béo phì sẽ không cần phải ăn kiêng, tập thể dục hay phẫu thuật cắt bỏ dạ dày phức tạp và tốn kém. 

Và sau đợt điều trị 4 tháng, người béo phí sẽ giảm trung bình được 15 kg. Đây cũng là lúc mà bong bóng sẽ tự vỡ và được đào thải ra ngoài cơ thể thông qua quá trình tiêu hóa.

thiet bi bong bong chen da day giup giam can

 Công nghệ mới: Thiết bị bong bóng chèn dạ dày giúp giảm cân

Theo mô tả của các chuyên gia thì khi ở bên ngoài, Elipse chỉ như một viên thuốc với kích thước rất nhỏ và được nối với một ống dẫn nước. Tuy nhiên khi đi vào được đến dạ dày con người thì Elipse sẽ được bơm đầy nước từ bên ngoài, sau đó dây dẫn được rút ra. Đây là lúc Elipse sẽ trở thành một bong bóng to và hạn chế tối đa lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Chỉ với 15 phút, những người béo phì có thể dễ dàng thực hiện được quá trình trên.

Tiến sĩ Roberta Ienca, trưởng nhóm nghiên cứu cũng nói về ưu điểm của bong bóng chèn dạ dày, đó là người béo phì không cần nội soi mà có thể thực hiện nhanh chóng, biện pháp này cũng phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân béo phì muốn giảm cân.

Tuy nhiên nữ Tiến sĩ này cũng cho biết rằng việc đặt Elipse trong dạ dày chỉ có tác dụng giúp bệnh nhân có thể làm quen với việc giảm khẩu phần ăn và cân nặng vì vậy bà khuyến cáo mọi người nên thay đổi thói quen ăn uống và lối sống mới, đó mới là điều quan trọng nếu muốn giữ cân nặng lý tưởng.

Hiện Elipse chưa được các cơ quan chức năng của châu Âu cấp phép sử dụng, dù vậy việc xuất hiện một thiết bị hỗ trợ giảm cân không đòi hỏi phẫu thuật là bước tiến tích cực và được nhiều người mong chờ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.