SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Microsoft tung bằng sáng chế biến màn hình thành loa thoại độc đáo

18:00, 17/03/2018
(SHTT) - Bằng sáng chế mới của Microsoft với ý tưởng táo baọ biến màn hình thành loa thoại rất có thể sẽ là một giải pháp giúp nâng cấp thiết kế màn hình vô cực trong tương lai.

Với xu hướng màn hình vô cực đang phát triển mạnh mẽ như hiện tại thì các bài toán đưa ra cho các nhà sản xuất điện thoại di động là phải tìm được vị trị khác để đặt loa thoại nhằm tối đa hóa màn hình hiển thị. Bằng sáng chế mới của Microsorf đã đưa ra một con đường giải quyết vấn đề loa thoại nan giải này.

screen-speaker-patent (1)

 

Microsoft mô tả về sáng chế mới của mình:  màn hình OLED được kết nối với lớp áp điện bằng keo và sau đó làm rung hệ thống này để tạo ra âm thanh. Đồng thời sẽ gửi tín hiệu phản hồi cho người dùng khi chạm vào màn hình

1-1521191313944673475163

 Mô tả bằng sáng chế của Microsoft

Bằng sáng chế mới của Microsoft được đăng với tên gọi “Cấu trúc màn hình tích hợp khả năng hiển thị hình ảnh và xuất âm thanh” và đã được đệ trình từ tháng 9/2016.

Trước đó, Vivo Apex đã từng công bố giải pháp biến màn hình thành loa thoại tại MWC 2018 và bằng sáng chế mới của Microsoft một lần nữa khẳng định tính khả thi của ý tưởng độc đáo này. Trong tương lại chúng ta sẽ có những chiếc smartphone có màn hình vô cực tích hợp loa thoại rất đáng mong chờ phải không?

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.